Toàn cảnh tuyến đường nối vào KĐT Mường Thanh Thanh Hà sắp hoàn thành

Linh Linh |

Tuyến đường nối đường Xa La - Nguyễn Xiển đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến đường huyết mạch đặc biệt quan trọng đã được TP Hà Nội thúc đẩy sớm hoàn thành nhằm giảm tải ách tắc cho nút thắt cao tốc Pháp Vân tại quận Hoàng Mai, quốc lộ 1A.

Trước đó, trong năm 2018 đích thân Chủ tịch TP Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung đã có hai chuyến làm việc kiểm tra tiến độ tuyến đường trục Tây Nam Hà Nội và phát biểu về tầm quan trọng của tuyến đường này.

Khi đoạn đường này được thông xe toàn bộ thì không những chỉ người dân quận Hoàng Mai, Hà Đông  mà người dân các quận   như Thanh Xuân, Cầu Giấy  hoàn toàn có thể kết nối vào đường cao tốc Bắc Nam mà không phải  di chuyển ra nút giao thông Giải Phóng - Pháp Vân.

Bên cạnh đó, tuyến đường này còn đóng góp thúc đẩy phát triển kinh tế các khu vực Tây Hà Nội và hình thành các khu đô thị mới hoành tráng, đồng bộ nơi con đường đi qua.

Tuyến đường màu đỏ biểu thị tuyến đường trục Tây Nam đi qua KĐT Mường Thanh Thanh Hà điểm đầu là Xa La Nguyễn Xiển và điểm kết thúc kết nối với tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đoạn Cầu Giẽ
Tuyến đường màu đỏ biểu thị tuyến đường trục Tây Nam đi qua KĐT Mường Thanh Thanh Hà điểm đầu là Xa La Nguyễn Xiển và điểm kết thúc kết nối với tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đoạn Cầu Giẽ

Hiện nay, các đoạn tuyến trọng yếu đã được hoàn thành trong đó: Con đường Nguyễn Xiển –Xala: kết nối các Quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, từ đường Nguyễn Xiển (Đường Vành đai 3) tới Khu đô thị Xa La (Quận Hà Đông).

Hiện con đường đã hoàn thành 96% và ấn định thông xe kỹ thuật vào ngày 10.10.2019. Nút giao cuối cùng vào KĐT Xa La đã tiến hành đền bù và giải phóng mặt bằng chuẩn bị làm cầu vượt nhẹ... Theo chủ đầu tư thì mọi công việc đã cơ bản hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ bàn giao của thành phố Hà Nội phục vụ nhu cầu dân sinh.

Ảnh thực tế tuyến đường XaLa Nguyễn Xiển chụp ngày 10.04.2019
Ảnh thực tế tuyến đường Xa La Nguyễn Xiển chụp ngày 10.04.2019

Tuyến đường trục phía Tây Nam Hà Nội điểm đầu từ nút giao Phúc La – Văn Phú (Đường vành đai 3.5) đến điểm kết thúc nối với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đoạn Cầu Giẽ. Có thể phân chia tuyến đường này thành hai phân đoạn:

Tuyến đường trục phía Tây Nam Hà Nội đi qua khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà do Tập đoàn Mường Thanh thực hiện. Đoạn đường này bắt đầu từ nút giao Phúc La Văn Phú (Đường vành đai 3,5) và kết thúc tại huyện Phú Xuyên. Dự kiến con đường này sẽ được bàn giao vào ngày 2.9.2019 .

“Đây là con đường có tính chất quan trọng đặc biệt” - theo lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội thì con đường này sẽ đi qua các đoạn nối quan trọng như Xa La Nguyễn Xiển (kết nối đường vành đai 3); nút giao Phúc La- Văn Phú ( kết nối đường vành đai 3,5). Đường trục phía Tây Nam Hà Nội qua khu đô thị  Mường Thanh Thanh Hà nối đường vành đai 3,5 tại nút giao Phúc La Văn Phú đến đường vành đai 4 và cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ.

 

Khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà là dự án đối ứng BT cho 20 km tuyến đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ,hiện nay tất cả các nút giao thông nội bộ của KĐT Mường Thanh Thanh Hà đấu nối  vào đường trục phía Nam đã được thi công hoàn thành từ năm 2018.

Đáng chú ý là  tuyến đường 50m đi qua lô đất A2.10;B2.4 có điểm đầu nằm trên đường vành đai 4 điểm cuối nằm trên đường Giải Phóng Ngọc Hồi kết nối khu vực Hà Đông, Thanh Oai, Thanh Trì. Hiện nay tất cả tuyến đường trên khu vực KĐT Mường Thanh Thanh Hà đã được chủ đầu tư hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Không phải ngẫu nhiên mà Thành phố Hà Nội quy hoạch một con đường trục 50m cắt ngang lô đất B2.4 và A2.10 bởi đây là một tuyến đường huyết mạch quan trọng của KĐT Mường Thanh Thanh Hà và cả các quận huyện của Hà Nội. Bên cạnh đó, chủ đầu tư KĐT Mường Thanh Thanh Hà cũng đã tiến hành xây dựng trường học cấp 3 tại khu đất B2.5 và sẽ hoàn thành sau 6 tháng nữa.

Do đó, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu phải xây dựng các tuyến đường khớp nối để thông toàn tuyến con đường này trước 31.12.2020 nhằm bắt kịp sự phát triển của khu vực, tạo điều kiện phát triển các chuỗi đô thị tiếp theo.

Đoạn cuối cùng của tuyến đường trục từ km20 đến km41+500 kết nối đường trục Tây Nam với đường quốc lộ 1A đang được UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đốc thúc thực hiện dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2020.

Một ngày không xa vào năm 2020 người dân khu vực phía Tây Hà Nội sẽ được đi trên đường ra cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ như con đường đi ra sân bay Võ Nguyên Giáp. Việc hạ tầng giao thông càng ngày càng hoàn thiện cộng với mức giá  vẫn còn đang ở mức thấp khiến giá cả bất động sản khu vực KĐT Mường Thanh Thanh Hà tăng lên từng ngày.

Linh Linh
TIN LIÊN QUAN

Bộ Y tế nói gì khi gần 20 Sở Y tế bị giả mạo văn bản?

Hà Lê |

Chưa đầy một tuần đã có gần 20 Sở Y tế các tỉnh, thành phải phát đi thông báo khẩn khi bị giả mạo văn bản kiểm tra an toàn thực phẩm.

2.400 đoàn viên được đi máy bay, tàu miễn phí về quê đón Tết

Hà Anh |

“Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2025” và “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025” sẽ đưa 2.400 đoàn viên về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Đề nghị xem xét lại pháp lý vụ biệt thự “đẹp nhất Cà Mau”

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Trên cơ sở thẩm định của Sở Tư pháp, UBND tỉnh đề nghị xem xét lại các văn bản liên quan, xử lý đúng pháp luật.

Các suối nội ô TP Biên Hòa ô nhiễm cao, anion vượt 27 lần

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Suối Linh có chất lượng nước kém nhất, phenol vượt 3,4 lần, chất hoạt động bề mặt anion vượt hơn 27 lần so ngưỡng bảo vệ sức khỏe con người.

Nữ doanh nhân chuyên hối lộ trong vụ án chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Trong vụ án chuyến bay giải cứu giai đoạn 2, mặc dù không bị đề nghị truy tố, song sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng tiếp tục được đề cập.

Kỷ luật một số cán bộ vi phạm ở Phú Yên

Hoài Luân |

Phú Yên - Ngày 7.10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã có thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 25 của UBKT Tỉnh ủy (khóa XVII).

Cơ hội 200.000 việc làm từ dự án đường sắt cao tốc

Xuyên Đông |

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam có thể tạo ra hơn 200.000 việc làm hấp dẫn.