Thêm nhiều điểm đến cùng trải nghiệm mới lạ
Sản phẩm du lịch ngay tại địa phương là hướng phát triển của ngành du lịch TPHCM để thu hút đông đảo khách nội địa và khách quốc tế lựa chọn "thành phố không ngủ" làm điểm đến trong hành trình du lịch. Hiện các doanh nghiệp du lịch ở TPHCM cũng đang đẩy mạnh các sản phẩm này.
Theo bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin BenThanh Tourist, mảng kinh doanh du lịch nội địa của đơn vị ghi nhận sự tăng trưởng mạnh. Hàng trăm chương trình tour du lịch truyền thống được làm mới, bổ sung thêm nhiều điểm đến và trải nghiệm mới lạ thu hút đông đảo du khách.
Trong đó, các sản phẩm du lịch TPHCM do công ty thiết kế như chèo thuyền sup – lướt sông Sài Gòn, chèo sup xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ, tour đạp xe đạp, ngày bình yên trên vùng đất thép được nhiều du khách lựa chọn.
Song song với các tour du lịch tại các địa điểm nổi bật, mỗi quận, huyện ở thành phố cũng đang tất bật lên kế hoạch, triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, mang đậm nét địa phương. Từ đó, nâng cao trải nghiệm cho du khách ở từng điểm ghé đến tham quan.
Hơn nữa, phát huy được thế mạnh của địa phương, doanh nghiệp và điểm đến dễ dàng thu hút du khách, đặc biệt là những luồng khách quốc tế tiềm năng.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay ngành du lịch tiếp tục phối hợp doanh nghiệp, đơn vị tư vấn phát triển bộ sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố gắn với chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030.
Mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế
Năm 2022, ngành du lịch TPHCM đạt nhiều tín hiệu tích cực. Thành phố đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế, 32 triệu khách nội địa, doanh thu ngành du lịch đạt 131 ngàn tỉ đồng. Các chỉ số tăng gấp đôi so với năm 2021.
Với đà tăng trưởng đạt được của năm 2022, TPHCM kỳ vọng trong năm 2023, đón 5 triệu khách quốc tế, lượng khách nội địa tiếp tục tăng.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, để đạt mục tiêu về lượng khách, ngành du lịch TPHCM cần thực hiện phục hồi, phát triển du lịch theo tinh thần chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, bảo đảm chất lượng, tăng trưởng xanh, bền vững.
Đồng thời, tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới để giữ chân khách dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn như du lịch MICE, du lịch đêm, du lịch sông nước, du lịch cộng đồng,...
Theo Sở Du lịch TPHCM, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (31.12.2022 và 1-2.1.2023) lượng khách đến các khu, điểm du lịch tại thành phố khoảng 1,6 triệu lượt, doanh thu đạt khoảng 5.943 tỉ đồng. Trong đó, khách quốc tế khoảng 35.000 lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 215.000 lượt; công suất phòng đạt khoảng 85%.
Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, hàng loạt sự kiện, chương trình hấp dẫn được tổ chức như chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền, đường hoa xuân Nguyễn Huệ,...dự kiến sẽ thu hút thêm lượng lớn du khách trong và ngoài nước.