Việt Nam đề xuất đăng cai Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEM

L.A |

Từ ngày 14-19.10.2017, Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEM lần thứ 12 được tổ chức tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức.

Tại hội nghị lần này, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn đề nghị với hội nghị đồng ý cho Hải quan Việt Nam đăng cai Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEM lần thứ 13 vào năm 2019. Đây sẽ là cơ hội để Hải quan Việt Nam thể hiện vị trí của mình, đặc biệt là với các cơ quan Hải quan các nước Châu Âu.

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan các nước ASEM được tổ chức luân phiên 2 năm 1 lần tại Hải quan các nước Châu Á và Châu Âu với ưu tiên bổ sung và tăng cường thực hiện thương mại đa phương trong WTO. Hội nghị năm nay tập trung trao đổi về các vấn đề như đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch hành động 2016-2017 và đề xuất những hoạt động phù hợp nhằm đạt được mục tiêu đề ra của kế hoạch. Các lĩnh vực được ưu tiên gồm thực hiện Hiệp định Tạo thuận lợi thương mại, chương trình DN ưu tiên, an toàn sản phẩm, quản lý biên giới phối hợp, thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, thống nhất kế hoạch hành động giai đoạn 2018-2019 và tuyên bố Berlin, trong đó xác định những nội dung ưu tiên cần thực hiện trong thời gian tới.

L.A
TIN LIÊN QUAN

Chính phủ có nhu cầu vay thêm 815.238 tỉ đồng

PHẠM ĐÔNG |

Tổng nhu cầu vay của Chính phủ năm 2025 dự kiến ở mức 815.238 tỉ đồng, tăng 20,6% so với kế hoạch vay của Chính phủ năm 2024.

Xe bồn cháy dữ dội khi tiếp nhiên liệu ở cửa hàng xăng dầu, 1 người bị thương

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Xe bồn cháy dữ dội, hư hỏng nặng, sau đó lửa lan sang khu vực gần nhà kho của cửa hàng xăng dầu.

Bắt 2 Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Mở rộng vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", cơ quan chức năng đã bắt tạm giam thêm 2 Phó Chủ tịch huyện Quảng Xương.

Vì sao NSND Trà Giang mang vẻ đẹp kinh điển?

Mi Lan |

Vẻ đẹp dung dị nhưng mạnh mẽ, kiên cường trong những vai diễn của NSND Trà Giang được ví như biểu tượng cho hình ảnh phụ nữ Việt Nam một thời.

Đình chỉ sinh hoạt đảng 34 đảng viên tại Hà Tĩnh

Cẩm Hà |

Ủy ban Kiểm tra các cấp tại Hà Tĩnh đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 34 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với 1 đảng viên.

Thị trường chứng khoán cần một cú hích

Gia Miêu |

Chứng khoán vẫn chưa vượt qua được ngưỡng 1.300 điểm, do dòng tiền chưa phân bổ rộng rãi và áp lực bán gia tăng.

Giá vàng hôm nay 15.10: Vàng nhẫn phá mọi kỷ lục

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 15.10: Thị trường vàng thế giới giảm. Trong nước, giá vàng miếng SJC bất động, vàng nhẫn trơn tăng cao.

Chính thức khai tử điện thoại cục gạch 2G tại Việt Nam

Anh Tuấn |

Sau ngày 15.10, điện thoại cục gạch chỉ hỗ trợ công nghệ 2G sẽ không thể nghe gọi.