Đặt hạn chót khai tử thẻ từ ATM

TRÍ MINH |

Theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước, đến ngày 31.12.2021, toàn bộ thẻ ATM thanh toán đang lưu hành của các tổ chức phát hành thẻ Việt Nam phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở của thẻ chip nội địa.

Cụ thể, Theo thông tư 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước quy định về: "Đến ngày 31.12.2021, 100% số thẻ có BIN do Ngân hàng Nhà nước cấp đang lưu hành của tổ chức phát hành thẻ tuân thủ Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa".

Trước đó, từ ngày 31.3.2021, các ngân hàng đã dừng phát hành thẻ ATM từ và thay bằng thẻ ATM có gắn chip.

Nhiều ngân hàng tại Việt Nam hiện đã gửi thông báo đến người dùng về việc các thẻ ATM sử dụng công nghệ từ sẽ chính thức bị ngừng hỗ trợ và không được chấp nhận trên các điểm giao dịch trên toàn quốc dựa theo thông tư trên của Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, thẻ ATM gắn chip mới vẫn có kích thước giống như thẻ từ cũ, chiều dài: 85.60mm x chiều rộng: 53.98mm.

Các chuyên gia nhận định, so với thẻ ATM gắn chip, thẻ từ có bảo mật thấp, dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân. Trong khi đó, thẻ ATM gắn chip sẽ giúp ngăn chặn những hành vi đánh cắp thông tin thẻ, mã hóa thông tin với độ bảo mật cao. Đồng thời, tốc độ xử lý sẽ được tăng lên đáng kể giúp thực hiện các giao dịch nhanh hơn với thẻ ATM gắn chip.

Hiện một số ngân hàng vẫn đang cho người dùng chuyển đổi miễn phí từ thẻ cũ sang thẻ ATM gắn chip.

TRÍ MINH
TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện ATM Bitcoin tại chuỗi siêu thị lớn nhất nước Mỹ

Đức Mạnh |

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Mỹ Walmart đang thử nghiệm cho khách hàng mua tiền điện tử Bitcoin tại các ki-ốt Coinstar trong chuỗi siêu thị ở Mỹ.

Các bước đăng ký nhận tiền bảo hiểm xã hội 1 lần qua thẻ ATM

Minh Hương |

Người lao động có thể đăng ký nhận tiền bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần qua thẻ ATM. Dưới đây là các bước để thực hiện thủ tục này.

Khuyến khích nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội qua ATM

A.THƯ |

Trong thời điểm dịch bệnh ở Khánh Hòa hoành hành như hiện nay, việc chuyển đổi hình thức nhận lương hưu và trợ cấp BHXH từ tiền mặt sang chuyển khoản qua ATM mang tính cấp bách và cần thiết. Hiện tại, BHXH tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan ban ngành để người dân hiểu và đồng thuận trong việc chuyển đổi này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.