Giá vàng hôm nay 25.6: Vàng "nhấp nhô" thất thường, giao dịch ở mức thấp?

Đ.P |

Giá vàng hôm nay 25.6 được chuyên gia và cả nhà đầu tư nhận định không có chuyển biến tốt do tác động từ vàng thế giới.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,770 – 36,970 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng hôm nay 25.6: Vàng “nhấp nhô” thất thường, giao dịch ở mức thấp?
Giá vàng hôm nay 25.6: Vàng “nhấp nhô” thất thường, giao dịch ở mức thấp?. Ảnh minh hoạ.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,790 triệu (mua vào) – 36,970 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước, niêm yết ở mức 35,830 –   36,290 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng trong nước tuần qua không ghi nhận những phiên giao dịch thành công khi mà giá vàng xoay quanh ngưỡng 36,80 triệu đồng. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng đã giảm khoảng 200 nghìn đồng.

Cũng trong sáng nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD là 22.615 đồng/USD, giảm 5 đồng/USD so với chốt phiên trước.

Ngân hàng Vietcombank hiện niêm yết tỷ giá từ 22.830-22.900 đồng/USD, giữ nguyên ở cả chiều bán ra và mua vào so với chốt phiên trước đó.

Ngân hàng Eximbank hiện có niêm yết chiều mua và bán ra từ 22.840-22.910 đồng/USD, không đổi so với chốt phiên trước.

Vietinbank hiện niêm yết ở ngưỡng 22.841-22.911 đồng/USD (mua vào/bán ra), tăng 1 đồng/USD so với cuối ngày hôm qua.

Lý do mà giá vàng tăng giảm thất thường trong tuần qua bởi đang phụ thuộc vào xu hướng của đồng bạc xanh - nhà kinh tế hàng hóa kinh tế Capital Simona Gambarini nói với Kitco News. 

“Căng thẳng thương mại nói chung có khả năng tác động đến đồng đôla, nhu cầu trú ẩn an toàn, và nhu cầu về hàng rào lạm phát. Căng thẳng thương mại liên quan đến Mỹ và lạm phát cũng có thể tích cực đối với giá vàng”, bà nhận định.

Fed cũng tiếp tục đóng một vai trò lớn đối với vàng. Các nhà phân tích theo dõi Fed tăng dự báo của mình lên hai đợt tăng lãi suất trong năm nay.

Đ.P
TIN LIÊN QUAN

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Dân nói bị tai nạn do dự án rào chắn sơ sài?

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đơn vị thi công nói gì về Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) che chắn sơ sài, đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Đề xuất một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo chí

ANH HUY |

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đề nghị một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo in, báo điện tử và các loại hình báo chí khác.