Ngân hàng tung chiêu quay số trúng thưởng... thịt lợn để hút khách gửi tiền

Ngọc Vân |

Giữa bão giá thịt lợn, nhiều ngân hàng ở Trung Quốc tung chiêu quay số trúng thưởng thịt lợn để thu hút khách gửi tiền dịp cuối năm.

Hôm 16.12, các khách hàng gửi từ 10.000 nhân dân tệ (1.430 USD) kỳ hạn 3 tháng tại Ngân hàng Thương mại Nông thôn Lâm Hải ở Du Kiều, tỉnh Chiết Giang, sẽ được nhận phiếu quay thưởng để giành được một phần thịt lợn từ 500 gram đến vài kilogram - theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP).

"Tiền vẫn là của tôi, tiền lãi cũng cao. Ngoài ra, tôi còn rất vui khi nhận được một miếng thịt lợn" - một khách hàng nữ, người đã gửi 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD) được tờ Metropolitan Express trích lời.

Theo tờ báo, ngân hàng đã phát 1.097 phiếu quay thưởng vào ngày 16.12 sau khi nhận tiền gửi của hầu hết các khách hàng cao tuổi xếp hàng từ sáng sớm hôm đó.

"Đây là một ý tưởng khá hay và được người dân địa phương, đặc biệt là người cao tuổi, rất hứng thú" - một nhân viên ngân hàng cho biết, nhưng từ chối bình luận về số tiền gửi vào ngân hàng theo chương trình rút thăm may mắn này.

Các ngân hàng thương mại nông thôn khác ở tỉnh Hà Bắc, Quý Châu cũng đã đưa ra các chương trình thưởng thịt lợn tương tự.

Ngân hàng thương mại nông thôn Độc Sơn, nằm ở huyện miền núi xa xôi ở Quý Châu, đã tặng phiếu giảm giá thịt lợn trị giá 10 nhân dân tệ (1,4 USD) cho mỗi 10.000 nhân dân tệ tiền gửi mới.

Đợt bùng phát dịch tả lợn Châu Phi đã giết chết hơn 100 triệu con lợn ở Trung Quốc, khiến giá thịt lợn tăng vọt, với chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn do giá thịt lợn tăng 110,2%.

Các chuyên gia cho biết, mặc dù có những dấu hiệu cải thiện gần đây, cuộc khủng hoảng thịt lợn có thể trở nên tồi tệ hơn vào năm tới trước khi nó được cải thiện.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Thời thịt lợn tăng giá: Người có thu nhập thấp “thắt ruột” vì lo lắng

Nhóm PV |

Từ khoảng 4 tháng nay, giá thịt lợn liên tục tăng cao khiến mức chi tiêu trong bữa cơm gia đình của những đối tượng có thu nhập thấp bị thu hẹp. Đặc biệt, giá thịt lợn tăng cao đã khiến sinh viên nội trú và người lao động tự do - đối tượng có mức thu nhập thấp, bấp bênh nhất đang “thắt ruột” vì lo lắng.

“Đau đầu” người bán, “xót ruột” người mua

phong nguyễn |

Giá thịt lợn liên tục tăng mạnh đang khiến bữa ăn của nhiều gia đình “vắng bóng” những món ăn yêu thích. Nguy cơ người nghèo sẽ không dám ăn thịt lợn trong dịp Tết có thể xảy ra nếu các giải pháp bình ổn không nhanh chóng phát huy hiệu quả.

Bà nội trợ Trung Quốc quyết sống mái giành miếng thịt lợn giảm giá cuối

Hải Anh |

Video ghi lại khoảnh khắc một nhóm phụ nữ ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc  ra sức giành giật quyết liệt miếng thịt lợn giảm giá cuối cùng tại một khu chợ được SCMP đăng tải mới đây.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.