Techcombank lọt Top 270 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Phạm Cường |

Techcombank có mức thăng hạng ấn tượng đến 57 bậc và lọt Top 270 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2021 do Brand Finance công bố. Giá trị thương hiệu của Techcombank tăng hơn 30% lên 524 triệu USD, so với 401 triệu USD năm trước đó.

Bảng xếp hạng 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2021 được Brand Finance – đơn vị tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố hồi tháng 2.2021. Các thương hiệu được Brand Finance lựa chọn và đánh giá, xếp hạng dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu. Trong danh sách thăng hạng 2021, Techcombank được Brand Finance định giá 524 triệu USD, thăng hạng 57 bậc lên Top 270 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Giám đốc Khối Tiếp thị Thái Minh Diễm Tú chia sẻ: Giá trị thương hiệu Techcombank tăng hơn 30% năm 2021 đã ghi nhận những thành tựu của Techcombank khi kiên định thực thi định vị thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng, người dân Việt Nam hiện thực hóa ước mơ và chung tay xây dựng đất nước Việt Nam vượt trội. Hồi tháng 12.2020, MiBrand – đối tác trong nước của Brand Finance - cũng ghi nhận Techcombank là Ngân hàng Việt Nam có sức khỏe thương hiệu tốt nhất 2020, và xuất sắc dẫn đầu nhiều hạng mục liên quan đến thương hiệu.

Kết thúc năm 2020, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 15,8 nghìn tỉ, tăng 23,1% so với năm 2019. Ngân hàng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản trong 12 tháng đạt 3,1%. Cùng với Chính phủ và toàn ngành ngân hàng, Techcombank đã thực hiện các biện pháp giúp phục hồi nền kinh tế, chia sẻ khó khăn với các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với gói hỗ trợ toàn diện lên tới 41,2 nghìn tỉ đồng, gồm tái cơ cấu, miễn giảm lãi và giãn nợ cho hơn 3.200 khách hàng.

Theo đánh giá của Brand Finance, do tác động của dịch COVID - 19, giá trị thương hiệu của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới bị suy giảm, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Xu hướng này lại đi theo chiều khác biệt tại Việt Nam. Ngành ngân hàng Việt Nam có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất trong bảng xếp hạng, nhờ những nỗ lực thành công trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh, và thúc đẩy cải cách nội bộ giúp làm tăng uy tín và niềm tin vào thương hiệu. Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London, đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỉ USD. Bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng trị giá nhất thế giới được công bố thường niên trong ấn bản phát hành tháng 2 của tạp chí uy tín hàng đầu thế giới The Banker.

Phạm Cường
TIN LIÊN QUAN

Năm 2020, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 15,8 nghìn tỉ đồng

Anh Tuấn |

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã cổ phiếu: TCB) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với lợi nhuận trước thuế đạt 15,8 nghìn tỉ và doanh thu đạt 27,0 nghìn tỉ; tăng lần lượt 23,1% và 28,4% so với cùng kỳ năm 2019, tiếp tục dẫn đầu thị trường về tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) (46,1%) và tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) (3,1%).

Khoản vay hợp vốn của Techcombank được ghi nhận là: "Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất tại Việt Nam"

Phạm Cường |

Khoản vay hợp vốn 500 triệu USD của Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa vinh dự được The Asset trao giải thưởng “Giao dịch vay hợp vốn thành công nhất” tại Việt Nam năm 2020. Được điều phối bởi Ngân hàng UOB và đồng thu xếp với các ngân hàng ANZ, CTBC, First Abu Dhabi và Taishin, khoản vay được ký kết ngày 17.4.2020 vừa qua cũng là khoản vay hợp vốn lớn thứ hai tại Đông Nam Á trong năm 2020 và là khoản vay hợp vốn của ngân hàng có trị giá lớn nhất tại thị trường Việt Nam từ trước tới nay.

Techcombank có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2020

Phạm Cường |

Techcombank xuất sắc trở thành ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020 và được đánh giá là Thương hiệu ấn tượng của năm. Theo bảng xếp hạng do Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam - đối tác của tập đoàn Brand Finance, Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Techcombank dẫn đầu ở nhiều hạng mục quan trọng trong bảng xếp hạng 2020 như Hình ảnh thương hiệu, Tiềm năng thương hiệu và Sự hài lòng của khách hàng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.