Thị trường 24h: Sếp Vietlott thu nhập 42 triệu đồng/tháng; Thêm ngân hàng tăng phí giao dịch

Đỗ Phương |

Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp thu về 1,35 tỉ USD bán cổ phần; Nestle trả 7,15 tỉ đô la cho Starbucks để bắt đầu kinh doanh cà phê..., là những tin chính có trong tin thị trường ngày 7.5.

Sếp Vietlott thu nhập 42 triệu đồng/tháng

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo về tình hình lương thưởng của doanh nghiệp năm 2017, Vietlott trả thù lao cho cấp quản lý cao gấp đôi so với thu nhập trung bình của người lao động.

Theo đó, thu nhập bình quân của nhân viên doanh nghiệp này năm 2017 đạt gần 22 triệu đồng/tháng. Riêng cấp quản lý được trả gấp đôi, khoảng 42 triệu đồng/tháng. Con số trên bao gồm lương cơ bản 17,5 triệu đồng/tháng cộng thưởng với nhân viên và 23,7 triệu đồng/tháng cộng thưởng với cấp quản lý.

Lại thêm ngân hàng tăng phí giao dịch

Ảnh: Nguoilaodong.
Ảnh: Nguoilaodong.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) sẽ trừ phí giao dịch qua Internet Banking 11.000 đồng/tháng. Như vậy mỗi tháng, chủ thẻ ATM của Eximbank sẽ phải đóng phí SMS Banking, Internet Banking và Mobile Banking tổng cộng 33.000 đồng nếu có sử dụng dịch vụ.

Cũng từ 12.5, Agribank sẽ tăng phí rút tiền nội mạng từ mức 1.000 đồng lên 1.500 đồng/giao dịch. Nếu tính thêm thuế VAT, chủ thẻ sẽ phải trả 1.650 đồng mỗi lần rút tiền.

Agribank cũng tăng phí chuyển khoản liên ngân hàng tại ATM và phí chuyển khoản liên ngân hàng tại ứng dụng E-Mobile Banking tối thiểu 8.000 đồng/giao dịch.

Bà Nguyễn Thị Nga thôi làm Chủ tịch SeABank

Bà Nguyễn Thị Nga quyết định tiếp tục làm Chủ tịch BRG thay vì SeABank.
Bà Nguyễn Thị Nga quyết định tiếp tục làm Chủ tịch BRG thay vì SeABank.

Thay thế bà Nga ở vị trí Chủ tịch SeABank là ông Lê Văn Tần, người từng là phó tổng giám đốc phụ trách điều hành ngân hàng.  

Quyết định rời vị trí Chủ tịch SeABank của bà Nga được xem là để tuân thủ quy định mới có hiệu lực của Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi. 

Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp thu về 1,35 tỷ USD bán cổ phần

Vinhomes dự kiến thu về khoảng 1,35 tỷ USD chào bán lần đầu. Ảnh: vietnamfinance
Vinhomes dự kiến thu về khoảng 1,35 tỷ USD chào bán lần đầu. Ảnh: Vietnamfinance.

Theo Bloomberg, Vinhomes dự kiến thu về khoảng 1,35 tỷ USD chào bán lần đầu ra công chúng với mức giá 114.700 đồng/cổ phiếu.

Nếu thành công, cú chào bán của Vinhomes nhiều khả năng sẽ trở thành đợt bán cổ phiếu lớn nhất Việt Nam, bỏ xa thương vụ 922 triệu USD của Techcombank vào tháng trước. 

Nestle trả 7,15 tỉ đô la cho Starbucks để bắt đầu kinh doanh cà phê

Ảnh: Bloomberg.
Ảnh: Bloomberg.

Hãng Nestle sẽ trả Starbucks 7,15 tỉ USD theo điều khoản trong liên minh càphê toàn cầu, trong đó công ty Thụy Sĩ sẽ có quyền tiếp thị sản phẩm của công ty Mỹ bên ngoài cửa hàng Starbucks trên toàn thế giới.

Đại diện Starbucks nói rằng, họ hy vọng sẽ trả lại khoảng 20 tỉ đôla tiền mặt cho các cổ đông dưới hình thức mua lại cổ phần và cổ tức thông qua năm tài chính 2020. 

Đỗ Phương
TIN LIÊN QUAN

Thị trường 24h: Giải Jackpot hơn 300 tỷ đồng đã có chủ; giá trị Apple vượt 900 tỷ USD

Hà Phương |

Phạt một cá nhân 550 triệu vì dùng 22 tài khoản thao túng cổ phiếu MBG; Đã có khách hàng trúng Jackpot hơn 300 tỷ đồng... là những tin chính có trong bản tin thị trường 24h ngày hôm nay.

Thị trường 24h: Nhiều lãnh đạo ngành thuế sắp “mất ghế”; Giá heo hơi tăng kỷ lục

Hà Phương |

Hàng trăm lãnh đạo ngành thuế trước nguy cơ “mất ghế”; Bitcoin Việt Nam bị tịch thu tên miền bitcoin.vn, ….là những tin chính có trong bản tin thị trường 24h ngày hôm nay.

Thị trường 24h: Chi phí giải tỏa sân bay Long Thành cao bất ngờ; Xiaomi sắp IPO

Hà Phương |

Ngân hàng Australia làm mất hồ sơ của 20 triệu khách hàng; Chi phí giải tỏa sân bay Long Thành cho mỗi hộ dân là 4,7 tỷ đồng.... là những tin chính có trong bản tin thị trường 24h ngày hôm nay

Bên trong Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Hà Nội

Tùng Giang |

Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình lớn, hiện đại và được khánh thành chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nước mắt ngày chia tay chiến sĩ bộ đội tại vùng lũ Yên Bái

Trần Bùi |

Sáng 22.9, người dân Yên Bái đổ ra đường, bịn rịn tiễn đoàn Bộ đội Cụ Hồ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng lũ.

Đại gia Đức An bị yêu cầu trả hơn 31 tỉ cho cựu siêu mẫu

Anh Tú |

Cục Thi hành án dân sự TPHCM vừa có thông báo về thi hành án gửi cho ông Nguyễn Đức An, yêu cầu thanh toán cho cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (vợ cũ) hơn 31 tỉ đồng.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.