Thị trường 24h: Chi phí giải tỏa sân bay Long Thành cao bất ngờ; Xiaomi sắp IPO

Hà Phương |

Ngân hàng Australia làm mất hồ sơ của 20 triệu khách hàng; Chi phí giải tỏa sân bay Long Thành cho mỗi hộ dân là 4,7 tỷ đồng.... là những tin chính có trong bản tin thị trường 24h ngày hôm nay

Chi phí giải tỏa sân bay Long Thành cho mỗi hộ dân là 4,7 tỷ đồng

 
 

Bộ Kế hoạch & Đầu tư, cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định Nhà nước, vừa yêu cầu tỉnh Đồng Nai giải trình làm rõ tổng vốn và các hạng mục đầu tư tại báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành. Theo tính toán với 4.864 hộ dân bị giải phóng mặt bằng, suất vốn đầu tư mỗi hộ là 4,71 tỷ đồng. "Chi phí như vậy là rất cao so với các dự án khác, đề nghị tỉnh Đồng Nai làm rõ căn cứ pháp lý, cơ sở tính toán và nguyên nhân suất đầu tư", văn bản Bộ Kế hoạch & Đầu tư nêu. 

Đề xuất đầu tư 4 tỷ USD xây thành phố thông minh gần cầu Nhật Tân

 
 

UBND TP Hà Nội nhận được văn bản và hồ sơ đề nghị thực hiện dự án đầu tư thành phố thông minh của các nhà đầu tư Việt Nam – Nhật Bản. Với quy mô 271,82 ha tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh, dự án có số vốn đầu tư đăng ký vào khoảng 94.348 tỷ đồng. Dự án là một khu đô thị thông minh, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và xã hội, sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại để ứng dụng công nghệ thông tin vào vận hành, quản lý khu đô thị xanh.

Giá vàng miếng ngược chiều thế giới

 
 

8h45 sáng 3.5, Tập đoàn DOJI mua vào vàng miếng SJC tại 36,58 triệu đồng một lượng, thấp hơn hôm qua 40.000 đồng. Giá chiều bán hiện là 36,7 triệu đồng, giảm 60.000 đồng. Mức giảm tại PNJ thấp hơn, với 30.000 đồng tại cả hai chiều. Một lượng vàng tại đây hiện giao dịch quanh 36,54 – 36,72 triệu đồng. Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng lại có xu hướng nhích lên trong phiên châu Á sáng nay. Hiện mỗi ounce biến động quanh 1.309 USD. Giá này thấp hơn trong nước khoảng 600.000 đồng.

Ngân hàng Australia làm mất hồ sơ của 20 triệu khách hàng

 
 

Commonwealth Bank Australia (CBA) đã thừa nhận việc làm mất hồ sơ của 20 triệu khách hàng. Những hồ sơ này bao gồm tên, địa chỉ, số tài khoản và sao kê của 20 triệu khách hàng CBA lưu trữ. Theo kế hoạch, hai cuộn băng lưu trữ sẽ được nhà thầu phụ Fuji Xerox hủy sau khi dừng hoạt động một trung tâm dữ liệu hồi cuối năm ngoái. Tuy nhiên, CBA cho biết, họ chưa nhận được bằng chứng xác thực việc các cuộn băng thực sự đã được hủy hay chưa.

Xiaomi muốn lên sàn Hong Kong, thu về 10 tỷ USD

 
 

Sáng ngày 3.5, Xiaomi đã hoàn thiện hồ sơ để niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong. Nhiều nguồn tin cho rằng Xiaomi đang hướng tới việc chào bán cổ phiếu lần đầu (IPO) thu về 10 tỷ USD. Theo Bloomberg, nếu thu về thành công 10 tỷ USD, định giá của Xiaomi có thể lên tới 100 tỷ USD.

Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.