Cuộc "cách mạng” từ tuyên truyền
Với nhận định tháng 5 sẽ là cao điểm mùa khô. EVN đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiết kiệm điện (TKĐ) đến người dân. Ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc TCty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) - cho hay: “Trong công tác kinh doanh, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị luôn tăng cường trao đổi thông tin với khách hàng, kịp thời tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt là những thông tin khi xảy ra sự cố, gây mất điện. Làm sao để chỉ đạo các đơn vị khắc phục trong thời gian sớm nhất phải cấp điện trở lại, đồng thời phản hồi cho khách hàng một cách kịp thời.
Một điểm quan trọng nữa là năm nay, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn bằng rất nhiều các phương thức như: Hưởng ứng "Chiến dịch Giờ trái đất", phát tờ rơi, các buổi tuyên truyền trực quan đến tổ dân phố. Tranh thủ sự hỗ trợ của địa phương thông qua hoạt động cộng đồng, truyền thông, thông tin cơ sở đến sớm với khách hàng. Như vậy, các bước chuẩn bị của chúng tôi hiện giờ tương đối kỹ lưỡng. Đến thời điểm này, EVN đã sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện cần thiết để cấp điện cho mùa hè”.
Là đơn vị thành viên của EVNNPC, nhiều năm liền Cty Điện lực Yên Bái luôn tổ chức các hoạt động thi TKĐ hiệu quả. Chị Trần Thị Tuyết Nhung - chuyên viên phòng kinh doanh của Cty điện lực Yên Bái - cho biết, mỗi năm Cty đều có kế hoạch truyền thông tuyên truyền về tiết kiệm riêng. Trong năm nay, để tuyên truyền TKĐ trong mùa nắng nóng sắp tới, TCty đã phối hợp với các hộ dân cư triển khai cuộc thi "Gia đình tiết kiệm điện", dự định trong tháng tới sẽ tổ chức các show "Ngày chủ nhật xanh" có sức quảng bá rộng hướng tới các khu dân cư, chứ không chỉ các công sở hay trường học. Địa điểm để tổ chức thường nhắm vào các khu vực tập trung đông dân cư như: ngã tư đèn xanh, đèn đỏ, các khu vực gần chợ, siêu thị. Bên cạnh đó, mô hình gian hàng TKĐ sẽ phát loa tuyên truyền các bài hát về TKĐ. Các tuyên truyền viên mặc áo đồng phục của chương trình sẽ phát bóng bay, tờ rơi cẩm nang và mời tham gia các chương trình chơi trò chơi quay trúng thưởng, các phần quà nhỏ như áo phông, mũ, bóng bay có biểu tượng tiết kiệm điện. Sức lan tỏa "Ngày chủ nhật xanh" sẽ mang lại hiệu ứng rất cao trong cộng đồng dân cư.
Tiết kiệm điện phải từ ý thức
Làm thế nào để việc sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm không còn là lý thuyết, hay sự hưởng ứng theo phong trào, mà thực sự đi vào ý thức người dân và đời sống của mỗi hộ gia đình. Chị Nhung cho biết thêm: “Việc tuyên truyền TKĐ có một ý nghĩa rất sâu sắc vì mục tiêu chung đó là lợi ích quốc gia. Hiện tại, Cty mong muốn người dân TKĐ vì nguồn tài nguyên để sản xuất điện cũng có hạn. Thực tế, các nguồn cấp điện cho tỉnh Yên Bái vào cao điểm nắng nóng đang rất thiếu và dự kiến phải xin cấp nguồn từ nơi khác đến. Bên cạnh đó, để tuyên truyền TKĐ đi được vào ý thức người dân thì cần phải sâu sát hơn, thiết thực hơn, để người dân hiểu và từ đó biến thành hành động, tiết kiệm trước hết là có lợi cho chính bản thân họ, sau đó là tiết kiệm cho Nhà nước, cho quốc gia”.
Chia sẻ về việc phối hợp với người dân trong phong trào TKĐ, ông Hồ Mạnh Tuấn cho biết: “Trong tình huống bất khả kháng chúng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ, thông cảm từ phía khách hàng. Với khách hàng, chúng tôi chỉ mong mỏi một điều là khách hàng hãy sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, hợp lý, vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng điện, nhưng đồng thời cũng là chia sẻ với ngành điện trong việc cung cấp điện tốt hơn với khách hàng”.
Tin bài liên quan