Kích hoạt lại chế độ phòng dịch
Khi vừa có thông tin các ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, đại diện Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, ngay từ hôm qua (27.7), đơn vị này đã triển khai kiểm soát nhiệt độ cho cán bộ công nhân viên và khách ra vào trụ sở, trường hợp sốt hoặc có hội chứng virus yêu cầu nghỉ tại nhà đến khi được xác định không nhiễm dịch COVID-19.
Tất cả nhân viên làm việc, khách tới ra vào trụ sở tập đoàn được yêu cầu đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt. Các cuộc họp của tập đoàn sẽ tiến hành trực tuyến và yêu cầu ngồi giãn cách trong phòng họp.
Các đơn vị điện lực tại Quảng Nam và Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ khai báo và điều tra dịch tễ về tình trạng tiếp xúc của cán bộ, nhân viên với người nhiễm, nghi nhiễm bệnh dịch để theo dõi, hoặc thực hiện cách ly theo quy định của địa phương.
Các đơn vị khác có cán bộ công nhân viên, hoặc người thân đi về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 18.7 đến nay, yêu cầu điều tra dịch tễ, lập danh sách để theo dõi tình hình sức khỏe, điều tra dịch tễ tình trạng tiếp xúc, khai báo y tế và cách ly theo lưu đồ hướng dẫn xử lý COVID-19.
Tương tự, đại diện siêu thị Big C cho Lao Động biết, trong hai ngày qua, đơn vị này đã thông tin cho khách hàng về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 được đặt ở các bảng tin khối văn phòng và ở cửa trung tâm thương mại, cũng như tại các quầy mua sắm.
Nhân viên bảo vệ tại các cửa ra vào trang bị đầy đủ, như đeo khẩu trang, đeo găng tay, cầm bình xịt có hóa chất kháng khuẩn; cầm thiết bị đo thân nhiệt, sẵn sàng kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng khi họ yêu cầu.
Tại trung tâm thương mại có những sticker chia các khoảng cách an toàn là 2m và 2 tiếng một lần, nhân viên sẽ lau chùi các điểm tiếp xúc, các thẻ bãi xe máy bằng dung dịch sát khuẩn.
Các cửa hàng phối hợp với các quầy thuê để tặng khẩu trang miễn phí cho khách hàng khi họ đến mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của trung tâm thương mại.
Cam kết không tăng giá hàng hoá
Theo đại diện Big C, từ khi có ca nhiễm mới ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi, đơn vị này đã chủ động cung ứng đầy đủ hàng hóa, giá bình ổn đến khách hàng. Làm việc với các nhà cung cấp về tần suất giao hàng kịp thời.
Áp dụng dịch vụ gọi điện đặt hàng qua hotline của mỗi siêu thị, sẽ giao tới tận nơi, giúp khách hàng tránh phải đến nơi đông người, mà vẫn đảm bảo không bị thiếu hụt nhu yếu phẩm .
"Chúng tôi miễn phí giao hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên, giao hàng trong phạm vi 10km, đồng thời cam kết không tăng giá hàng hóa", đại diện Big C cho hay.
Tập đoàn Masan cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc (văn phòng, nhà máy, siêu thị...) thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, trang bị nước sát khuẩn tay, cán bộ nhân viên đeo khẩu trang 100% khi làm việc tại nơi công cộng và khi tham gia giao thông.
“Khi dịch xuất hiện ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi, chúng tôi đã chỉ đạo các doanh nghiệp thành viên Vinatex quay trở lại áp dụng các quy trình phòng chống dịch bệnh đã thực hiện tháng 3 và tháng 4, nhất là các đơn vị khu vực miền Trung. Đồng thời, các doanh nghiệp Vinatex sẵn sàng sản xuất và cung ứng đủ cho thị trường khẩu trang 3 lớp”, ông Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) nói với phóng viên Lao Động.