3 cách chăm sóc da bạn nên bắt đầu khi còn trẻ

Hương Lê (Theo The Indian Express) |

Để có một làn da đẹp và khỏe thì ngay từ khi còn trẻ, bạn không nên bỏ qua ba bước chăm sóc da cơ bản sau.

Một làn da đẹp và khoẻ mạnh không thể có được chỉ trong vài ngày! Ngược lại, phải mất khá nhiều thời gian, kỹ thuật và sản phẩm phù hợp để có được làn da đẹp.

Vì vậy, bạn nên chú ý đến làn da của mình ngay từ khi còn trẻ để không mắc phải những sai lầm có thể phải trả giá đắt về sau.

Theo Indian Express, dưới đây là ba cách chăm sóc da bạn nên biết từ khi còn trẻ.

Sữa rửa mặt

Để duy trì làn da đẹp, điều quan trọng đầu tiên cần làm đó là luôn giữ cho khuôn mặt sạch sẽ, đồng thời duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để không phá vỡ hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, không tẩy tế bào chết quá mức hoặc sử dụng sữa rửa mặt quá mạnh. Các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ là tốt nhất trừ khi bạn dễ bị nổi mụn.

Những người có da khô hoặc da thường nên tẩy tế bào chết mỗi tháng một lần trong khi những người có da dầu đến da hỗn hợp nên thực hiện hai lần một tháng. Chú ý không sử dụng các giải pháp lột da trong trường hợp da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm

Để chăm sóc làn da, bạn cần dưỡng ẩm mỗi ngày cho da. Lựa chọn những sản phẩm phù hợp có thành phần phù hợp sẽ giúp sửa chữa và duy trì hàng rào bảo vệ da.

Bạn nên xem qua danh sách thành phần trước khi mua hàng. Một người có làn da dễ bị mụn trứng cá nên chọn loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu và không gây mụn có chứa dầu cây trà hoặc axit salicylic.

Kem chống nắng

Việc thoa kem chống nắng đặc biệt quan trọng bởi những lợi ích mà kem chống nắng mang lại cho làn da của chúng ta.

Bôi kem chống nắng nên được áp dụng hàng ngày bất kể thời tiết, mùa, khi bạn đang ở ngoài nắng hoặc trong nhà của bạn.

Tốt nhất, bạn nên chọn kem chống nắng khoáng chất thay vì kem chống nắng hóa học vì kem chống nắng hóa học được hấp thụ vào máu của chúng ta trong khi kem chống nắng khoáng chất hoặc vật lý chỉ nằm trên da và hoạt động như một tấm khiên. 

Những người có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị mụn trứng cá nên thoa kem chống nắng vật lý thay vì hóa học.

Hương Lê (Theo The Indian Express)
TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ 4 thực phẩm giúp làn da sáng đẹp hơn

MẠNH HOẠT (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Để có một làn da sáng đẹp, khỏe mạnh nhiều người tập trung sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên, những thực phẩm hàng ngày chúng ta ăn vào cũng ảnh hưởng rất lớn đến da. Dưới đây là 4 loại thực phẩm giúp bạn có một làn da sáng đẹp.

Tác động của biến đổi khí hậu đối với làn da

Hạ Mây |

Biến đổi khí hậu là sự thay đổi lâu dài trong các kiểu thời tiết do các yếu tố như hoàn lưu đại dương, sự thay đổi bức xạ mặt trời, mảng kiến ​​tạo, các yếu tố con người... Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ toàn cầu hoặc địa phương, độ ẩm, lượng mưa và các nhiễu động thời tiết. Khi da tiếp xúc với môi trường sẽ bị tổn thương do nhiệt độ và độ ẩm tăng lên. BS. CKI Trương Thị Ngọc Bửu - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Quận 10) đã chỉ ra tác động của môi trường ấm hơn đối với nhiễm trùng da và các bệnh viêm da.

Mách bạn 5 cách tự nhiên cải thiện làn da chảy xệ

MẠNH HOẠT (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Theo thời gian, làn da dần bị lão hóa, chảy xệ. Đây là điều mà mọi người, nhất là chị em phụ nữ lo lắng. Để cải thiện làn da trở nên mịn màng và mềm mại, bạn có thể tham khảo các mẹo dưới đây.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.