3 lợi ích bất ngờ từ việc tập thể dục vào buổi tối

HẠ MÂY (Theo lifehack) |

Nhiều người thường bận rộn nên chỉ có thể tập luyện thể thao vào buổi tối. Việc tập thể dục ở thời gian này sẽ đem lại một số lợi ích khiến nhiều người bất ngờ.

Nâng cao hiệu quả tập luyện

Theo một nghiên cứu từ Đại học Birmingham của Anh, khi tập luyện vào buổi tối, bạn có thể tập lâu hơn tới 20% với cường độ tập luyện cao hơn so với các thời điểm khác trong ngày.

Buổi tối là thời điểm cơ thể đạt hiệu suất hoạt động cao nhất. Ngoài ra, theo Heather Webb, nhà nghiên cứu tại Đại học Texas A&M, vào buổi sáng, hormone cortisol hoạt động mạnh và có thể kìm hãm sự phát triển của cơ bắp.

Trong khi đó, hormone testosterone gia tăng vào buổi tối có khả năng thúc đẩy cơ bắp. Vì vậy, bạn sẽ có xu hướng tập luyện chăm chỉ hơn và hiệu quả hơn khi tập thể dục vào buổi tối.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện vài thí nghiệm đánh giá so sánh chất lượng giấc ngủ của những người tập thể dục buổi tối với những người không tập. Kết quả cho thấy những người tập thể dục buổi tối đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Hơn nữa, vận động cơ thể vào cuối ngày giúp khí huyết lưu thông, cân bằng cảm xúc và giải tỏa tâm trạng. Nhờ đó, tinh thần của bạn sẽ sảng khoái hơn và làm việc năng suất hơn vào ngày hôm sau.

Giúp giảm cân

Một bài viết khoa học trên tạp chí Experimental Physiology cho biết, tập thể dục vào cuối ngày có khả năng làm giảm mức độ hormone kích thích đói ghrelin. Nhờ đó, thói quen này sẽ giúp bạn giảm hoặc kiểm soát cân nặng.

Đồng thời, buổi tối là lúc cơ thể đang ở nhiệt độ cao nhất. Đây là lúc thích hợp để đốt cháy nhiều calo và giảm mỡ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu muốn có kết quả giảm cân tốt nhất, bên cạnh kế hoạch tập luyện, bạn cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh.

HẠ MÂY (Theo lifehack)
TIN LIÊN QUAN

5 điều không nên làm khi gội đầu mà nhiều người mắc phải

HẠ MÂY (Theo secretchina) |

Con người hiện đại có nhịp sống bận rộn và họ thường chăm sóc mái tóc sơ sài. Trong đó, việc gội đầu cũng cần được chú ý, nếu mắc sai lầm sẽ ảnh hưởng tới mái tóc và sức khoẻ.

5 loại hạt cần tránh khi giảm cân

Hạ Mây (Theo BRIGHTSIDE) |

Các loại hạt đã qua tinh chế không tốt nếu bạn muốn giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Chúng ta nên tránh xa các loại hạt nhiều calo và có chỉ số đường huyết cao để có thể kiểm soát đường huyết tốt hơn.

4 loại thức uống nên dùng sau khi luyện tập thể dục

THỤC NHI (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, các loại thức uống giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và đường tự nhiên rất thích hợp để bổ sung sau buổi tập luyện. Dưới đây là 4 loại thức uống nên dùng sau khi luyện tập thể dục.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.