4 thực phẩm “vàng” bổ sung collagen và estrogen cho phụ nữ trên 30 tuổi

Hải Anh (T/H) |

Có những thực phẩm mà phụ nữ trên 30 tuổi thường xuyên ăn giúp bổ sung collagen và estrogen rất tốt, giúp ngăn ngừa lão hoá.

Mộc nhĩ trắng

Đây là thực phẩm chứa nhiều collagen thực vật, vitamin E giúp da trắng mịn, mềm mại và có độ đàn hồi tốt hơn. Ngoài ra, mộc nhĩ trắng còn giúp gan thải độc, ngăn ngừa chất độc tồn đọng trong tử cung. Không những thế, mộc nhĩ trắng còn chứa phốt pho giúp giảm mỏi cơ. Một số chất khác trong loại thực phẩm này còn có tác dụng giảm tích tụ mỡ trong bụng, rất có lợi cho sức khỏe của phụ nữ.

Đậu nành

Đậu nành chứa estrogen tự nhiên. Phụ nữ thường xuyên ăn đậu nành giúp trì hoãn lão hóa hiệu quả, tăng khả năng đàn hồi của da. Ngoài ra, đậu nành còn giúp chống loãng xương. Hạ lipid máu. Không những thế, đậu nành cũng giúp tăng cường collagen. 

Cá hồi

Thịt cá hồi không thực sự chứa nhiều collagen nhưng nghiên cứu cho thấy phần da, đầu và nhãn cầu của cá có chứa hàm lượng protein chống lão hóa cực kỳ cao. Collagen từ cá biển được cơ thể hấp thu khá dễ dàng. Ngoài ra, cá hồi còn chứa các khoáng chất kích thích cơ thể sản xuất collagen và một lượng lớn chất béo omega-3 hydrat hóa. Phụ nữ nên ăn cá hồi 2 lần/tuần để có làn da tươi trẻ hơn.

Thịt gà

Thịt gà là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất được các chuyên gia khuyên dùng. Chúng được xếp vào nhóm thịt trắng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, thịt gà còn chứa rất nhiều collagen. Phần cổ và sụn gà là nơi chứa rất nhiều collagen giúp đẩy lùi lão hóa, hỗ trợ điều trị viêm khớp. Càng có tuổi, phụ nữ càng nên ăn thịt gà để giúp duy trì cân nặng, bảo vệ sức khỏe, chống lão hóa.

Hải Anh (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Ngại dùng serum nhưng không bao giờ quên cấp ẩm cho da

Hải Anh (T/H) |

Trong quá trình chăm sóc da, có thể ngại dùng serum hoặc không dùng toner nhưng đừng bao giờ bỏ quên dùng kem cấp ấm cho da. Có những lý do sau đây để thấy “vị trí” của kem cấp ẩm cho da.

Những nguyên liệu thiên nhiên tốt nhất cho da khô

Hải Anh (T/H) |

Ngoài việc thực hiện các bước chăm sóc da thì còn có một cách để khắc phục tình trạng da khô. Đó là bổ sung các chất từ nguyên liệu thiên nhiên phù hợp với da khô.

Tầm quan trọng của việc bổ sung collagen trong cơ thể

Hương Lê (Theo Healthline) |

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể. Dưới đây là 6 lợi ích sức khỏe được khoa học chứng minh của việc bổ sung đủ collagen.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.

Hoàng Anh Gia Lai thắng đậm Quảng Nam trận ra quân V.League

Nhóm PV |

Chiều 15.9, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam tại vòng 1 LPBank V.League 2024-2025.

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.