5 mẹo giúp giảm cân cho người ít vận động

hồng diệp (theo bright side) |

Nếu bạn là người ít vận động, hãy làm theo những mẹo dưới đây để có thể hỗ trợ giảm cân phần nào.

1. Uống nước lạnh

Uống nước lạnh sẽ khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn để làm ấm cơ thể để hấp thụ tốt hơn. Hoạt động này không quá khó đối tất cả mọi người. Bạn sẽ chỉ tiêu thụ khoảng 8 - 15 calo nếu uống một cốc nước lạnh, nhưng tổng lượng calo bị mất trong ngày sẽ tăng lên khá đáng kể nếu bạn uống nhiều cốc nước lạnh trong ngày.

2. Đi bộ ngắn

Không khó để bản thân phải đi bộ nhiều hơn. Đỗ xe cách nơi làm việc của bạn vài dãy nhà hoặc đi dạo sau bữa ăn cũng sẽ giúp đốt cháy calo và cải thiện việc lưu thông máu của bạn. Hãy biến hoạt động này thành một thói quen hàng ngày và bạn sẽ thấy mình bắt đầu cảm thấy khỏe hơn và cơ thể không còn bị trì trệ.

3. Ăn táo

Táo, đặc biệt là táo chua sẽ kích thích sản xuất axit dạ dày và tăng cảm giác thèm ăn. Nhưng chúng lại có tác dụng đáng kinh ngạc: nếu bạn ăn một quả táo trước bữa ăn 15 phút thì bạn sẽ tiêu thụ 150 - 200 calo mỗi ngày.

4. Bổ sung vitamin

Vitamin, đặc biệt là vitamin D có tác dụng làm tăng quá trình trao đổi chất, hỗ trợ quá trình giảm cân được diễn ra nhanh hơn. Ngoài việc bổ sung vitamin D từ các thực phẩm như cá, quả bơ, trứng,... thì tắm nắng cũng là một cách rất tốt để chúng ta hấp thụ vitamin D vào cơ thể.

5. Mùi hương giúp giảm cân

Một số mùi có tác động đến sự thèm ăn của chúng ta. Thậm chí có một số nghiên cứu chứng minh rằng những người từng ngửi mùi bạc hà, táo, chuối và bưởi muốn ăn ít hơn và giảm cân nhanh hơn. Ngược lại, mùi hoa oải hương, hoa hồng và hoa nhài lại ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta.

hồng diệp (theo bright side)
TIN LIÊN QUAN

Những quy tắc cần tuân theo khi uống nước detox để giảm cân hiệu quả

hồng diệp (theo onlymyhealth) |

Việc kết hợp các quy tắc khi uống nước detox giải độc có thể giúp bạn phát huy tối đa lợi ích của chúng và hỗ trợ quá trình giảm cân, thanh lọc cơ thể.

Nói không với 5 điều sau đây để giảm mỡ bụng hiệu quả

HỒNG DIỆP (THEO STYLECRAZE) |

Bạn có thể có một kế hoạch ăn kiêng bài bản, tuy nhiên vẫn có thể mắc phải những sai lầm sau đây khiến quá trình giảm mỡ bụng bị cản trở.

5 phút đốt cháy calo, giảm mỡ bụng tại nhà với 5 động tác này

hồng diệp (theo stylecraze) |

Chỉ 5 phút vào bất kỳ thời gian rảnh nào trong ngày, hãy thực hiện 5 động tác này để bạn có thể đốt cháy calo, giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.