Ăn thực phẩm nào mùa hè cho làn da trắng sáng

THỤC LAM |

Mùa hè là thời điểm chị em phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến làn da. Để có một làn da trắng hồng khỏe mạnh, các chuyên gia dinh dưỡng giới thiệu 12 loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn chăm sóc da từ bên trong.

1. Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm tuyệt vời để giảm thiểu thiệt hại từ ánh nắng mặt trời. Chúng giàu lycopene, một chất chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và ngăn ngừa tình trạng da sần sùi, khô ráp và tối màu.

2. Dầu dừa

Dầu dừa là một sản phẩm tự nhiên có tác dụng chống viêm và bảo vệ da khỏi tia UV. Việc bôi dầu dừa lên da giúp duy trì độ ẩm, làm dịu da và ngăn ngừa tác động tiêu cực từ ánh sáng mặt trời.

3. Trà xanh

Ảnh: The Healthy
Ảnh: The Healthy

Trà xanh chứa quercetin, một chất chống dị ứng và chống viêm tự nhiên. Uống trà xanh hàng ngày giúp giảm quầng thâm và tác động của dị ứng, đồng thời giúp da trở nên sáng và mịn màng.

4. Cherry

Quả cherry giàu vitamin C và kali, làm giảm stress oxi hóa và viêm nhiễm trong cơ thể. Điều này giúp da luôn được cung cấp độ ẩm, tránh khô ráp và nứt nẻ.

5. Rau củ

Các loại rau củ như cần tây và dâu tây cũng chứa silica, một chất quan trọng giúp làm cứng da, cải thiện độ đàn hồi và làm mờ nếp nhăn.

6. Cá hồi

Ảnh: The Healthy
Ảnh: The Healthy

Cá hồi giàu omega-3 có tính chất chống viêm, giúp làm dịu các tình trạng da kích ứng như chàm và viêm da.

7. Nước khoáng

Không thể bỏ qua việc uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho da. Nước khoáng giàu khoáng chất là lựa chọn tốt để cung cấp nước và thanh lọc cơ thể, giúp da luôn tràn đầy sức sống và tươi sáng.

8. Bí ngòi

Quả bí ngòi chứa nhiều mangan, một khoáng chất giúp chống lại tổn hại da từ ánh nắng mặt trời, thúc đẩy sản xuất collagen và chống lại tình trạng da bị kích ứng do nóng và ánh sáng mặt trời.

9. Ớt chuông

Chất carotenoid trong ớt chuông có tác duin ngăn ngừa nếp nhăn và tăng lưu lượng máu đến da.

THỤC LAM
TIN LIÊN QUAN

Mẹo dưỡng da trắng bất ngờ

HƯƠNG SƠN ((THEO EAT THIS NOT THAT) |

Một làn da trắng hồng luôn là ước ao của hầu hết các cô gái Châu Á. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn khi bẩm sinh đã có một làn da trắng mịn rạng rỡ nếu không chăm sóc da khoa học.

3 loại vitamin cần thiết giúp da trắng sáng và mịn màng

My Lê (Theo Stylecraze) |

Cơ thể bạn cần vitamin để khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Làn da cũng vậy, một số vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe làn da.

3 việc nên làm vào buổi sáng để có làn da trắng sáng mịn màng

Hương Lê (Theo Healthshots) |

Chăm sóc da buổi sáng là một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta để có một làn da đẹp, hãy bắt đầu ngay từ hôm nay.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.