Thời điểm tốt nhất để dùng serum HA khi đắp mặt nạ giấy

Kiều Vũ (T/H) |

Serum HA đang được nhiều người ưa dùng vì có tác dụng nuôi dưỡng da, điệu trị sẹo rỗ, điều trị mụn hiệu quả. Đây được coi là bước cần thiết trong chăm sóc da, nhưng cần chú ý thời điểm dùng serum HA để phát huy được tác dụng tốt nhất.

Serum HA hay còn gọi là Serum Hyaluronic Acid là dạng chất lỏng có các thành phần Acid Hyaluronic, các khoáng chất, Vitamin. Đây là những thành phần cần thiết, có công dụng nuôi dưỡng da, điều trị sẹo rỗ và mụn.

Serum HA nên được sử dụng trên da ẩm, ngay sau khi rửa mặt hoặc sau khi tắm. Vì da ẩm sẽ tạo điều kiện cho các phân tử HA thấm sâu vào da và tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm. Cũng có thể sử dụng xịt khoáng xịt lên da trước khi dùng serum để đảm bảo da được dưỡng ẩm tối ưu và hấp thu tối đa các dưỡng chất.

Với những người có thói quen đắp mặt nạ giấy thì tốt nhất là sử dụng serum HA trước khi đắp mặt nạ. Làm như vậy sẽ giúp các dưỡng chất, độ ẩm từ mặt nạ được các phân tử HA hấp thu tối đa và nuôi dưỡng làn da căng bóng, rạng rỡ.

Dùng kem khoá ẩm cũng là một bước cần thiết vì sau khi da được thoa kem dưỡng kem khoá ẩm thì dưỡng chất HA có thể thấu sâu vào trong làn da hơn. Cần phân biệt rõ giữa kem khoá ẩm và kem cấp ẩm. Khoá ẩm là những thành phần có trong kem dưỡng ẩm, kết hợp với chất cấp ẩm chống lại tình trạng da bị khô căng do mất nước từ bên trong. Còn cấp ẩm là những thành phần có khả năng hút chất ẩm từ môi trường của nó và giữ lại trên bề mặt da.

Kiều Vũ (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thoa kem dưỡng ẩm đúng cách

Trang Hà |

Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách mới đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da, giúp da mềm mịn, căng mướt, đều màu...

Cách chọn và sử dụng serum hiệu quả với từng loại da

Trang Hà |

Serum sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong liệu trình chăm sóc da nếu bạn chọn đúng, phù hợp với làn da của mình.

Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ

Hải Anh (T/H) |

Ngoài việc thanh lọc cơ thể, thải độc hay lựa chọn các cách giảm cân thì đắp mặt nạ cũng được nhiều người lựa chọn trong quá trình làm đẹp, tăng cường sức khỏe cho da. Nhưng thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ là khi nào thì ít người chú ý.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.