Cát-sê của VIP

Nguyễn Phương Liên |

Thương liệng chiếc ly vào góc nhà. Tiếng giòn tan vụn vỡ. Những giọt vang tím đỏ như máu khô vương trên sàn. Trên bàn, tiếng iphone dai dẳng đổ chuông. Nhưng nàng đã chênh chao ở một nơi nào. Bàn tay ngón áp út mất một đốt của bầu Đông. Những tờ đô cứng đét trong chiếc phong bì màu hồng phấn. Mùi rượu Brandy nồng nặc quyện hơi thở đàn ông quánh đặc và những khoan xiết rát bỏng đau đớn... Tất cả chập chờn hư thực, ngột ngạt bức bối. Thương gục trên sofa lịm dần, mê mệt...
Hi, Vedette! Có một hợp đồng đặc biệt dành riêng cho em. Lúc nào tập xong chạy qua công ty nhé, anh sẽ trao đổi trực tiếp. Bầu Đông gọi điện vào một chiều nàng đang bận rộn tập dượt chuẩn bị cho show ra mắt bộ sưu tập mới của Thời trang Đức Huy.
Thương nóng ruột bồn chồn vấp mấy lần suýt ngã khiến siêu mẫu Xuân Nhi lườm nguýt, còn nhỏ bạn Hoàng Ly bật cười: Nầy bồ, hôm nay ai nhắc mà sốt ruột dữ vậy?
Xong buổi tập Thương vội ngồi make up lại chút cho gương mặt tươi tắn, gọi taxi chạy đến Công ty truyền thông Number One. Từng cộng tác với bầu Đông, Giám đốc công ty một vài lần, nàng biết Đông là bà đỡ mát tay cho nhiều gương mặt showbiz tỏa sáng, cũng là đại gia hào phóng về cát-sê. Với Thương, cả hai thứ đó đều cần. Nàng mới bỏ dở Cao đẳng Nghệ thuật để bước chân vào thế giới này chưa đầy hai năm, hành trang còn mỏng manh với một vài giải hoa khôi, người mẫu khiêm tốn và đôi ba vai phụ truyền hình mờ nhạt. Dẫu hình thể cùng phong cách trình diễn khá ấn tượng, từng được chọn làm vedette trong một vài show diễn qui mô vừa thì vẫn chưa đủ để nàng bật lên như một hiện tượng. Hành trình còn gian nan.
Em chẳng phải làm gì cả. Chỉ cần xuất hiện như một khách mời, đi lại, giao tiếp và nếu tiện thì trao name card cho một vài khách VIP. Quan trọng là phải tạo được hình ảnh thật hấp dẫn, nổi bật. Cần thiết anh sẽ chọn stylist cho em. Bầu Đông thủ thỉ, ánh mắt màu khói lờ đờ ve vuốt bờ vai thiếu nữ mịn màng sau làn áo mỏng. Bàn tay có ngón áp út mất một đốt gõ nhè nhẹ lên vỏ hộp xì-gà gỗ mun. Đây là event quan trọng của một tập đoàn lớn với sự xuất hiện của nhiều đại gia, nhân vật nổi tiếng các giới, em sẽ được chú ý sau sự kiện này qua những hình ảnh và tên tuổi trên hàng chục tờ báo, đặc biệt là các báo mạng, facebook. Ngay và tiếp theo đó là nhiều cơ hội quan hệ, phát triển sự nghiệp... Một chi tiết nữa hé lộ luôn để em biết, cát-sê cuộc này không dưới 2.000 đô, xấp xỉ của một số VIP được mời tham dự. Chỉ duy nhất có em và hai ngôi sao nữa...
Thương thấy như ngạt thở. Cảm giác mắt thoáng mờ nhìn không rõ gương mặt với nụ cười mỉm và ánh mắt nheo như đăm chiêu, như hài lòng đắc ý của Đông.
Em... em không nghĩ được anh ưu ái thế... Nàng bối rối.
Tất nhiên là anh có một đề nghị nhỏ. Đông tiếp sau giây lâu im lặng. Và dọi thẳng đôi tròng mắt khói vào gương mặt trắng xanh căng thẳng của nàng: Một người bạn lớn của anh, một VIP có vai trò quyết định toàn bộ cuộc này muốn gặp riêng em trước đó một, hai tiếng. Anh ta biết và ngưỡng mộ em...
Bầu không khí trong căn phòng chợt loãng ra, luểnh loảng. Thương cúi mặt, hơi nóng chạy dần lên hai tai. Rất lâu sau mới ngẩng đầu lên. Đông đã đứng sau lưng tự khi nào, bàn tay với những ngón thô cứng lạnh lẽo không phải của người làm nghệ thuật bóp một bên vai nàng nhói đau: Cố lên cưng, đã bước chân vào con đường này thì phải tới tận cùng, phải hy sinh để đi tới đỉnh cao. Chỉ anh và em biết.
Thương thấy giọng mình run rẩy yếu ớt: Anh có thể cho em biết chút về người kia?... Đông ghé sát tai nàng, giọng quánh mùi xì-gà thượng hạng. Thương thoáng rùng mình nhắm mắt.
Hai giờ sau, qua những vật vã cùng nước mắt trong căn phòng khép kín, nàng nhắn tin “OK” cho Đông theo thỏa thuận, nếu không sẽ lập tức có một hot girl khác thay thế.
***
Sau này, mỗi khi những giờ phút ê chề ấy trở lại ám ảnh, Thương không thể quên gương mặt gồ ghề với ánh nhìn sắc lạnh từ đôi mắt hoăm hoắm của ông ta, dẫu trước đó nàng cố uống gần hết chai Bordeaux để tìm say. Và vòng tay sắt cứng, cặp môi dày nồng nặc rượu ghì xiết cắn cấu cùng những đau đớn cả tiếng đồng hồ ông ta trút vào xác thân khiến nàng mềm oặt tả tơi. Ông ta rời đi trước, gót giầy đế mềm êm như chân mèo không chút tiếng động trên thảm trải sàn, để lại nàng trong căn phòng khách sạn năm sao mờ ảo ánh nến hoang tàn. Chiếc phong bì màu hồng phấn nằm lại trên mặt bàn.
***
Thương tự bỏ tiền mời stylist Minh Minh nổi tiếng đến chuẩn bị. Chiếc đầm dài lệch vai chất lụa mỏng vàng tươi theo mẫu mới nhất của thương hiệu Valentino khoe trọn một bên vai mảnh mai mịn trắng. Để che bớt vết tím mờ tàn dư của cuộc hành xác thê thảm mấy ngày trước nơi chiếc cổ thanh thoát, nàng đeo chuỗi hạt đá màu hổ phách lấp lánh. Tóc vấn cao, gương mặt trang điểm theo phong cách trong veo tông pastel của siêu mẫu Holywood Hayden Panettiere với đôi mắt to long lanh ướt, hàm răng trắng sứ và làn môi gợi cảm tạo vẻ rạng rỡ sáng trong. Xoay mình trước gương vài vòng, Thương thoáng buồn vì không có Khoa những lúc này. Nàng luôn rực rỡ cho thiên hạ, trừ anh. Những lúc ở bên nhau thường là những lúc Thương mộc mạc, giản dị nhất. Và nàng hạnh phúc biết trái tim Khoa rung động vì điều đó. Xong cuộc này nhất định Thương sẽ bay về Bắc thăm nhà và ở bên anh vài ngày để xả bớt những ám ảnh nặng nề. Lạy trời cho mọi chuyện chóng qua…
Oài, Thu Thương hôm nay đẹp quá! Mời chị đi lối này, vào phòng VIP... Dạ vâng, mọi người cũng bắt đầu đến rồi ạ. Giọng cô bé tiếp tân của Number one ngọt ngào bả lả, khoác tay đưa nàng qua sảnh rộng đã bắt đầu nhộn nhịp khách khứa.
Phòng chờ VIP lác đác khoảng chục người, Thương thấy loáng thoáng vài ba gương mặt nổi tiếng của showbiz. Nàng khiêm tốn tìm một ghế ngồi phía cuối. Gần một giờ nữa sự kiện mới bắt đầu. Ngoài kia nhạc đang sôi động, mấy ca sĩ hát, nhảy rộn ràng.
Em đến lâu chưa? Thương giật mình suýt đánh rơi thỏi son trên tay. Đông đứng sau lưng tự lúc nào, chăm chăm nhìn nàng trong tấm gương nhỏ của hộp phấn Shiseido bằng cặp mắt vô cảm màu khói thuốc. Cất đồ vào chiếc xắc nhỏ Thương toan đứng lên. Đông ấn nàng xuống bằng bàn tay cứng lạnh: Ngồi yên, nghe anh nói. Rồi từng tiếng rót vào tai nàng bằng giọng nửa khàn, nửa rít: Có sự thay đổi đột ngột rồi người đẹp, ngoài mong muốn của em và anh... Cách đây hai giờ, Tổng Giám đốc Tập đoàn yêu cầu bên anh phải bổ sung một quan chức tầm cỡ ở Bộ X, người có vai trò quan trọng trong việc quyết định dự án đầu tư sắp tới ở Nhật Bản của Tập đoàn với cát-sê gấp vài lần bọn em. Vì vậy bắt buộc phải bớt đi một, hai gương mặt showbiz để đảm bảo chi phí sự kiện. Thông cảm đi cưng, có cuộc khác ngon lành anh sẽ bố trí...
Thương choáng váng xây xẩm mặt mày, chiếc xắc trên tay rơi xuống sàn. Đông cúi người nhặt, một tay đỡ nàng mềm lả dìu ra cửa hậu.
***
Em có ra được không, sao cứ dùng dằng mãi thế? Hay ốm đau gì để anh thu xếp vào thăm? Anh vừa nhận tiền hỗ trợ dự án nghiên cứu hệ thống cầu vượt, cũng rảnh được ít ngày. Nếu không cuối tuần anh vào mình chạy xuống Vũng Tàu một, hai hôm. Công việc còn cả đời, đừng cố làm gì em yêu!
Thương vứt iphone, thở thật dài. Chuyến ra Bắc chùng chình cả tháng nay không thực hiện được. Nàng cảm thấy sợ hãi khi phải đối diện với Khoa. Bởi lẽ thần sắc và tâm trí nàng sẽ tự lên tiếng và lúc đó không thể nào dối trá. Những ngày qua Thương vật vờ như kẻ mất hồn, chỉ miễn cưỡng tham gia một vài chương trình đã ký hợp đồng từ trước. Bỏ liền hai show thời trang lớn và một hợp đồng quảng cáo. Nàng như kẻ mộng du ăn mặc tuềnh toàng không phấn son lang thang một mình lúc trong siêu thị, nhà sách, càphê bụi, khi tận mấy khu sinh thái ngoại thành. Trở về nhà lại lút chìm trong rượu hoặc vùi mình ngủ miết. Những giấc mơ đưa Thương về thời sinh viên trong veo cùng màu, toan, giá vẽ. Những tập ký họa, phác thảo đầy khát vọng tìm tòi say mê. Cơn mưa chiều Hồ Tây cuối hạ nàng và Khoa trao nhau nụ hôn đầu say đắm... Tỉnh dậy, như một kẻ thất thần nàng lục tung mọi xó xỉnh tìm bột màu, giấy, cọ. Chỉ thấy giày dép áo váy phấn son tóc giả tơi tả rối bời…
Hà Nội bắt đầu lập đông. Ngày nào đi qua cổng trường cũ anh cũng ngắm nhìn cây bàng lá đỏ của chúng mình, nơi ngày xưa mỗi chiều anh đứng dựa lưng chờ đợi. Anh vừa mua một chiếc áo lông vũ tuyệt nhẹ của Mango, màu vỏ đỗ em vẫn thích. Em về anh sẽ mang ra sân bay để khi xuống mặc luôn khỏi lạnh... Màn hình iphone lại lóe sáng. Những dòng tin làm nhói thắt tim Thương. Không chịu nổi nàng nhấn nút reply: OK my darling, để em book vé.
***
Chuông báo thức đổ hồi thứ bao nhiêu chẳng biết. Cố mãi Thương mới tỉnh. Đồng hồ chỉ 8h15, không nhanh lại trễ giờ máy bay. Nàng vội vã rời khỏi giường. Hức. Giữa chừng ngã giụi xuống sofa. Chóng mặt. Buồn nôn. Chạy vội vào toilet thốc tháo. Nhìn gương mặt hốc hác trong gương nàng rùng mình sợ hãi. Cặp mày thanh mượt dựng sợi tua tủa tự bao giờ. Những đường gân xanh mờ phập phồng trên chiếc cổ mịn trắng. Đôi mắt trong vắt thường ngày đờ đẫn... Hốt hoảng nàng chạy vào tủ lục tìm một que Quickstick, run rẩy bóc. Chưa đầy phút sau hai vạch đỏ sậm vùn vụt nổi lên. Thương bàng hoàng quỵ xuống sàn gạch, nước mắt nóng bỏng tuôn rơi...
Tha thứ cho em... Nàng nức nở bò lết ra phòng ngoài. Em sẽ trở về, sẽ tiếp tục vẽ. Bức tranh dang dở của mùa đông năm nào. Anh sẽ cùng em chọn màu nhé, anh yêu!
Cửa sổ lộng gió ngập tràn nắng sáng.
Nguyễn Phương Liên
TIN LIÊN QUAN

Nghệ sĩ điêu khắc Đinh Công Đạt: “Ai chăm hơn tôi thì... liệu hồn!”

Nguyên Lê |

Đinh Công Đạt còn có biệt danh là “Đạt rồ” vì toàn đi làm những việc chẳng giống ai. Người ta bảo anh giỏi, anh lại chỉ tự nhận là mình chăm, “chăm nhặt nhạnh, như một bà đồng nát”. Một cuộc trò chuyện thú vị với Đạt “rồ” nhân Triển lãm “Duo Design” (tựa Việt là “Múa đôi”, tổ chức cùng họa sĩ Lê Thiết Cương) sắp diễn ra vào ngày 10-13.5 tới tại Press Club, Hà Nội.

Thu Minh “căng thẳng” với Noo Phước Thịnh vì giọng ca phi giới tính

Bích Hà |

Hai huấn luyện viên đã tranh luận căng thẳng với nhau về tiết mục “Dệt tầm gai” của giọng ca phi giới tính Tùng Anh.

Khởi tố TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng 7 thuộc cấp

NHÓM PV |

Thái Bình - Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng 7 đối tượng dưới quyền bị khởi tố, bắt tạm giam.

Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ dừng livestream và tổ chức sự kiện

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Trang tin của Khu du lịch Đại Nam thông báo, bà Nguyễn Phương Hằng dừng tổ chức sự kiện tại Đại Nam.

Israel tổng tấn công tại chiến trường lớn nhất Trung Đông

Bùi Đức |

Trong diễn biến mới nhất tại Trung Đông, quân đội Israel vừa thực hiện không kích lẫn tấn công bộ binh vào Dải Gaza khiến 32 người thiệt mạng.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Diễn biến mới vụ bức xúc vì các khoản thu ở Thanh Hóa

HÙNG DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến sự việc phụ huynh bức xúc về các khoản thu, Phòng GDĐT thị xã Nghi Sơn đã xác minh, kiểm tra và yêu cầu Hiệu trưởng rút kinh nghiệm.

Cho thôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Trần Đình Văn

ANH HUY |

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành Nghị quyết số 1184 về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn.