Hú vía

Lý Sinh Sự |

- Lần đầu tiên một tờ báo lớn của ta rút tít lên trang nhất “Nhảm nhí” để chỉ việc một ông có trách nhiệm của Bộ Văn - Thể - Du nêu ý kiến đặt tượng con khỉ Kong ở bờ hồ Hoàn Kiếm.

- Bờ Hồ có tượng vua Lê Lợi, vua Lý Thái Tổ và tượng “Cảm tử cho Tổ quốc” là đủ rồi, vòng quanh hồ có 1.700m, đặt con khỉ, trong phim cao 30m, mỗi ngày ăn hết 400.000 quả chuối là việc của điện ảnh Mỹ. Mắc gì đến ta mà bày đặt chuyện tào lao. Một bác lãnh đạo khác của Bộ nói đấy mới là ý tưởng. Xin chào ý tưởng của bác nào đó.

- Đến tuần này Bộ Văn hóa mới yêu cầu dừng việc cấp giấy chứng nhận nghệ nhân dân gian của một hội thì đã có 600 vị được rồi. Cũng có ý kiến muốn thành NSDG phải đóng tiền, Hội VHDG nói Hội cho tiền các NSDG, chẳng còn biết đường nào mà lần.

- Có tin đoàn xiếc diễn lưu động ở Hà Nam, diễn viên xiếc bị cá sấu cắn vào mặt... NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc phải cải chính vì xiếc Việt Nam không có mục cá sấu, chỉ có voi, ngựa, khỉ, chó… thôi. Hình như đang có nhiều chuyện về văn hóa thông tin cần phải chấn chỉnh. Đó là một đoàn xiếc tư nhân nào đó.

- Hôm nay đã quá hạn di chuyển, tháo dỡ các nhà hàng nổi gây ô nhiễm hồ Tây (Hà Nội), nhưng vẫn còn 4 nhà hàng không chịu chuyển đi. Các nhà hàng chuyển về chỗ tập kết để phá dỡ vẫn án binh bất động. Không biết thông tin này đã tới ông Chủ tịch Hà Nội chưa? Chính ông đã cương quyết ra lệnh dẹp bỏ để lấy lại cảnh quan cho con hồ đẹp nhất Thăng Long.

- Khán giả bây giờ họ tinh lắm. Trong chương trình nhạc Phó Đức Phương vừa qua Thanh Lam hát 2 bài, cả 2 bài trên màn hình của VTV đều được đổi tên là Tham Lam. Có người hỏi chuyện này NSND Thanh Lam không nói gì. Cô chỉ kể mẹ cô quê Nghệ - Tĩnh, có dòng sông xanh chảy từ núi rừng ra biển nên bố mẹ đặt tên cô là Thanh Lam.

- Chỉ có 2 em nhỏ sinh năm 2002 nghịch mạng đã làm hàng loạt website của ngành hàng không bị “tin tặc” tấn công. Hú vía!

- Cái gì cũng hú vía thì đến lúc còn vía đâu mà hú nhỉ?

Lý Sinh Sự
TIN LIÊN QUAN

Bộ Văn hóa lên tiếng về ý tưởng dựng mô hình khỉ Kong ở hồ Hoàn Kiếm

Bích Hà |

Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ VHTTDL - khẳng định, phối cảnh phim "Kong: Skull Island" dự kiến dựng ở Hồ Gươm không phải tượng, mà chỉ đơn giản là một phông lớn in hình vua Kong, đặt ở vị trí nào đó để khách du lịch trải nghiệm ảnh 3D.

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.