Ngày khác thường

Thanh Trần |

9h sáng 8.3, ngày lễ tôn vinh phụ nữ trên toàn thế giới, không khí công sở “trong trẻo” khác thường, không có mùi thuốc lá, mùi bia rượu hay thậm chí là mùi keo xịt tóc, nước hoa đàn ông…

Căn phòng ngăn chia đến vài chục cabin bỗng rộng thênh, trống trải lạ. Vài bóng tóc dài cắm cúi vào màn hình máy tính. Không một bông hoa trên bàn. Không gói quà nào sặc sỡ.

“Mọi người ơi, chương trình trưa nay của chị em ta thế nào?”. “Im ắng thế này, chỉ có nước ra quán thịt chó… tự sướng”. “Nghe chị uể oải như mất hồn thế?”. “Tự sướng, tự trả tiền, lại chả mất hồn. Hôm nay đầu óc em có vấn đề hay sao mà ra điều chậm hiểu!”. “Ừ nhỉ! Đã tự sướng thì kiếm cái gì ăn cho thanh tịnh dịu dàng, sao lại thịt chó?”.

Thế là chưng hửng. Chốt hạ câu chuyện thịt chó tự sướng, nhưng vẫn không khỏi thắc mắc: “Hôm nay đàn ông biến đâu hết nhỉ?”. Một tiếng tặc lưỡi. Một tiếng thở dài. Một tiếng thủng thẳng: “Thì… họ trốn chứ sao!”.

Có tiếng cười phá ra. Rồi cười rộ lên ngặt nghẽo. Lại có bước chân đến nhưng khá nhẹ. “Gớm, cửa thang máy mới hé là tràng cười của các chị túa luôn ra”. “Thế em biết hôm nay cơ quan có gì lạ không?”. Cô nhân viên trẻ cười nhỏn nhẻn: “Chỉ có phụ nữ đi làm chứ gì!”. Lại cười ối lên. “Con bé này, tâm ngẩm tầm ngầm nhưng cứ nói câu nào là chết câu đấy”. “Chuyện! Lịch sử năm nào cũng đến ngày đến tháng là lặp lại mà lị”.

Chủ đề quay sang ghi chép gửi Nhật ký để ngỏ kiếm vài xu nhuận bút. “Dù sao cũng nên có cái bù vào cái khoản thịt chó các chị ạ. Yên ắng đi một lúc để em nó còn “sáng tác”. Thì rồi cũng đến hồi một tiếng reo lên: “Có đàn ông đến rồi chị ơi!”. Ô hay! Nhưng sao đến mà cứ im ỉm ìm im, không xôm giọng như mọi ngày. Không thấy “hê lô hê leo” gì cả. Ngồi yên góc mình, chỉ thỉnh thoảng khậm khẹ đằng hắng thể hiện rằng hôm nay có vẻ thời tiết bất lợi cho sức khỏe, họng rát, mũi có vấn đề, nên không tiện… nói chuyện!

Bản Nhật ký để ngỏ càng viết càng đến độ cộng hưởng cao trào các tình tiết hài hước có, trớ trêu có, dễ thương cũng có… Tình tiết nào cũng khiến chị em nhà ta cười đến mắt hoa mày chói, đảm bảo tươi rói hơn mức có thể thay thế… hoa hồng. An ủi nhau: “Tự sướng cười hơn mười thang thuốc bổ/ Trẻ đẹp ra đâu cứ phải… có quà”.

Nhưng mà kìa, người có tiếng ga lăng nhất cơ quan đã xuất hiện. Bấm tay nhau, hiểu ý, chuyến này, phải có quà chứ, chẳng lẽ để mất thương hiệu ga lăng đi à? Mới cố nín cười dọn giọng khẽ khàng: “Chào anh ạ!”. Anh chàng ngạc nhiên: “Em làm sao thế?”. Cười không thể trả lời nổi. “Em làm sao thế?”. Vẫn cứ cười không thể trả lời nổi… Tặc lưỡi chẳng hiểu: “Các em hôm nay cứ khác khác thế nào!”. Chán ngán, trên tay loạt xoạt vài tờ giấy, anh tự nói với mình, nhỏ nhưng cũng đủ để chị em cùng nghe: “Vào gặp sếp xin nghỉ hôm nay cái đã, vì có việc khách hàng!”. Tức thì hàng tràng cười rộ lên khiến anh chàng bối rối đỏ tai. Rồi nữ trưởng phòng hành chính xuất hiện, cầm một xấp đơn: “Anh cứ nghỉ tự nhiên. Tôi vừa nhận được những sáu cái đơn đây rồi. Chỉ tiếc là trưa nay chị em chúng tôi tính đi ăn món thịt chó!”.

Anh chàng bất giác đưa tay lên gãi mũi rồi vọt nhanh ra khỏi cửa. Chưng hửng, im lìm rồi bất ngờ một tràng cười lại rộ lên như pháo nổ trong căn phòng rộng vài trăm mét vuông, cửa sổ nào cũng mở. Bên ngoài, phố đầy nắng đầy gió, và người ta đang xấp ngửa chạy theo những bó hoa…

Thanh Trần
TIN LIÊN QUAN

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.

Cận cảnh côn trùng chưa có thuốc trị tấn công lúa diện rộng

Lục Tùng - Phong Linh |

Kiên Giang - Trong bối cảnh chưa có thuốc đặc trị, bọ xít hôi có khả năng tiếp tục gây hại trên nhiều cánh đồng lúaĐồng bằng sông Cửu Long.

Huy động 30 đặc công nước tìm kiếm nạn nhân ở cầu Phong Châu

Tô Công (Nguồn: Hải quân cung cấp) |

30 thợ lặn thuộc Lữ đoàn Đặc công 126 là những chiến sĩ tinh nhuệ được huy động cho việc tìm kiếm 4 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu.

Trung tâm thương mại trăm tỉ đồng trên đất vàng vẫn đìu hiu

An Khánh |

Sau gần 10 năm tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) - chợ trăm tỉ đồng xây trên đất vàng vùng biên xứ Lạng, người dân và tiểu thương đã vỡ mộng vì việc kinh doanh không sầm uất được như chủ đầu tư và lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã khẳng định trước đó.