Ngựa trên đồng cỏ xanh

Bài và ảnh Trần Thị Huyền |

Trại ngựa Bá Vân hay gọi là Trung tâm nghiên cứu và phát triển miền núi thuộc địa bàn xã Bình Sơn, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, rộng 65ha trong đó có 30ha là đồng cỏ, mênh mông xanh mát làm du khách ngỡ như lạc vào thảo nguyên Mông Cổ.

Trung tâm là nơi cung cấp các loại ngựa giống, huấn luyện ngựa cho các vùng lân cận, ngoài ra còn mở ra xu hướng mới về du lịch trải nghiệm nông nghiệp nông thôn mới. Theo ông Nguyễn Văn Đại - Giám đốc trung tâm: "Ngựa có tiềm năng rất lớn, phục vụ dân sinh, phục vụ quốc phòng, an ninh mà còn phục vụ du lịch nữa. Trong những năm vừa qua, trung tâm đã được giao thêm nhiệm vụ tổ chức mô hình thực nghiệm cho học sinh, sinh viên và các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước”.

Âu yếm.
Âu yếm.
Những chú ngựa dũng mãnh.
Những chú ngựa dũng mãnh.
Đi xe máy chăn ngựa là nét lạ ở đây.
Đi xe máy chăn ngựa là nét lạ ở đây.

Ngựa thường được thả ra từ 10h sáng đến 15h chiều. Ngựa được người chăn thả ra cánh đồng xanh ăn cỏ và tắm mát trên cánh đồng trước khi hoàng hôn buông là phải lùa về chuồng. Cánh đồng rộng mênh mang, nên người chăn phải chạy bằng xe máy lùa ngựa nhìn thật lạ mắt và thú vị. Hình ảnh những chú ngựa to cao lông mượt mầu nâu đậm nhìn thật dũng mãnh, nhởn nhơ ra đồng ăn cỏ hay mẹ con chú ngựa bạch đang âu yếm nhau cho ta cảm xúc thật yên bình.

Bài và ảnh Trần Thị Huyền
TIN LIÊN QUAN

Giải cứu 9 cá thể gấu ngựa sau hơn 17 năm bị nuôi nhốt

Minh Nguyễn |

Sau hơn 17 năm bị nuôi nhốt, 9 cá thể gấu ở tỉnh Bình Dương vừa được cứu hộ và chuyển về môi trường sống phù hợp tại Cơ sở Bảo tồn Gấu Ninh Bình.

Thế giới động vật: Đố bạn ngựa vằn màu trắng sọc đen hay đen sọc trắng

Bảo Châu |

Câu hỏi ''hack não'' trong thế giới động vật: Ngựa vằn có bộ lông màu trắng sọc đen hay màu đen sọc trắng? Các nhà khoa học đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề này.

Tìm ra khởi nguồn bí ẩn của ngựa thuần hóa

Thanh Hà |

Ngựa thuần hóa hiện đại có nguồn gốc ở tây Á-Âu khoảng 4.200 năm trước.

Ôm mộng làm KOL, KOC kiếm tiền tỉ

NHÓM PV |

Choáng ngợp trước doanh số được các kênh bán hàng tự công bố, không ít người ôm mộng bỏ việc làm hiện tại, chuyển hướng trở thành KOL, KOC để kiếm tiền tỉ.

Lãi tiền tỉ khi chốt mua nhà trong ngõ Hà Nội sau vài năm

Minh Anh |

Hà Nội - Nhiều chủ sở hữu đã lãi hàng tỉ đồng sau khi chốt mua nhà trong ngõ tại Thủ đô chỉ sau vài năm, dù hiện trạng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Milton thần tốc trở thành siêu bão mạnh nhất hành tinh 2024

Thanh Hà |

Siêu bão Milton tăng vọt 5 cấp trong 24 giờ thành cơn bão mạnh nhất hành tinh năm 2024. Cơn bão này khiến giới dự báo bão bàng hoàng.

Giáng Son tiết lộ điều ít biết về "Hà Nội 12 mùa hoa"

Linh Chi - Việt Anh |

Để viết nên những lời ca trong "Hà Nội 12 mùa hoa", nữ nhạc sĩ đã ấp ủ cả chục năm và mất khoảng 2 tiếng để chắt lọc những ca từ tuyệt đẹp.

Người dân TPHCM chật vật lội nước, xe cộ “chôn chân” sau cơn mưa lớn

MINH QUÂN |

TPHCM - Tối 7.10, cơn mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều con đường ở quận Bình Thạnh, khiến người dân chật vật lội nước và kẹt xe về nhà.