Rú Chá - vẻ đẹp hoang sơ xứ Huế

nguyễn Thuỳ |

Rú Chá là tên của một khu rừng ngập mặn nguyên sinh vô cùng đặc biệt nằm tại làng Thuận Hòa, xã Hương Phong, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế (cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km). Nơi đây được biết đến là khu rừng ngập mặn duy nhất còn tồn tại trên hệ đầm phá Tam Giang - hệ đầm phá lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Rừng ngập mặn Rú Chá ở Huế có tổng diện tích khoảng 5ha. Địa danh này hấp dẫn du khách ngay từ cái tên hoang sơ, đầy bí ẩn và ma mị của nó. “Rú” có nghĩa là rừng rú còn “Chá” là loại cây đặc trưng nhất tại đây, chiếm đến hơn 90% diện tích.

Rú Chá mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ pha chút huyền bí của rừng ngập mặn. Ảnh: Lê Tuấn
Rú Chá mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ pha chút huyền bí của rừng ngập mặn. Ảnh: Lê Tuấn
Nơi đây được biết đến là khu rừng ngập mặn duy nhất còn tồn tại trên hệ đầm phá Tam Giang - hệ đầm phá lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Lê Tuấn
Nơi đây được biết đến là khu rừng ngập mặn duy nhất còn tồn tại trên hệ đầm phá Tam Giang - hệ đầm phá lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Lê Tuấn
Người dân, du khách đổ về khu rừng mùa thu xứ Huế. Ảnh: Lê Tuấn
Người dân, du khách đổ về khu rừng mùa thu xứ Huế. Ảnh: Lê Tuấn
Người dân, du khách đổ về khu rừng mùa thu xứ Huế. Ảnh: Lê Tuấn

Đặc biệt, trong những ngày vào thu, Rú Chá khoác lên mình một màu vàng mà nhiều người ví như là Châu Âu thu nhỏ ở Huế. Vậy là, rừng ngập mặn Rú Chá hấp dẫn du khách bởi một vẻ đẹp hoang sơ, đầy bí ẩn, có lúc lại mang sắc màu lãng mạn, dịu dàng sắc thu. Đi dạo trên những con đường bêtông uốn lượn xuyên qua khu rừng, được bao bọc xung quanh bởi những bộ rễ chá với hình thù lạ mắt bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị và thật khác với Huế mộng mơ, cổ kính.

nguyễn Thuỳ
TIN LIÊN QUAN

Thu vàng Trùng Khánh

Bài và ảnh Hồng Thái |

Cuối thu, đầu đông, khi những cơn gió se sắt lạnh dần tràn về, cũng là lúc những cánh đồng cuối vụ ngả sang màu vàng rực rỡ, thật điệp với bầu trời xanh cao rộng.

Cùng em lên Lao Chải mùa này

Bài và ảnh mi lan |

Những ngày này, ảnh chụp những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng đang “tung hoành” phủ ngập mạng xã hội. Từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 10, lên Mù Cang Chải (Yên Bái) hay Hoàng Su Phì (Hà Giang) ngắm lúa chín chảy tràn trên những triền núi hình bậc thang đã trở thành “trending” (xu hướng). Thậm chí, bạn sẽ cảm thấy có phần “quê mùa” nếu tháng 9, tháng 10 không có ảnh chụp bên lúa chín đăng Facebook.

Đường bích họa hồi sinh ký ức làng biển

Thuỳ Trang |

Đầu tháng 9 vừa qua, một đường tranh bích hoạ đã được khai trương tại phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Sau Quảng Nam, đây có lẽ là đường tranh bích hoạ thứ hai, được đưa về với một làng biển. Những câu chuyện của người dân vạn chài, từ con cá, manh lưới đến chiếc thuyền, con sóng vỗ được các hoạ sĩ vẽ nên, khiến du khách trầm trồ, người dân tự hào. Không chỉ làm đẹp cho con hẻm nhỏ, đường tranh cũng là sự khởi đầu cho mô hình du lịch cộng đồng, mời gọi du khách thập phương đến để nghe về câu chuyện làng chài - thứ ngữ như sẽ trở thành ký ức giữa tốc độ đô thị hoá.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.

Cận cảnh côn trùng chưa có thuốc trị tấn công lúa diện rộng

Lục Tùng - Phong Linh |

Kiên Giang - Trong bối cảnh chưa có thuốc đặc trị, bọ xít hôi có khả năng tiếp tục gây hại trên nhiều cánh đồng lúaĐồng bằng sông Cửu Long.