“Thay lời muốn nói” chạm đến trái tim khán giả

Minh Thi |

Tối 12.3, nhiều khán giả trong trường quay HTV đã không kìm được những giọt nước mắt xúc động, khi lắng nghe tâm sự của ca sĩ Cẩm Vân về tai nạn giao thông của con gái, hay màn trình diễn của những bệnh nhân ung thư ca khúc “Khi người lắng nghe” của Lê Cát Trọng Lý.

Với chủ đề “Trân quý bình an”, chương trình đã chạm đến trái tim khán giả ở nhiều cung bậc khác nhau, đặc biệt, về tình yêu thương đậm sâu, những bất trắc không lường trước và cách để mọi người vượt qua giông bão, tai ương của cuộc đời.

Chương trình là một chuỗi câu chuyện được MC Quỳnh Hương khéo léo dẫn dắt, mỗi câu chuyện là những lời tâm sự cùng một ca khúc chủ đề mang đến nhiều lắng đọng cho người xem. Dẫn chương trình với Quỳnh Hương còn có vợ chồng ca sĩ Lý Hải. Dù lần đầu thử sức ở vai trò MC, nhưng cặp vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã chia sẻ chân thành về những trải nghiệm trong đời sống gia đình.

Tình yêu thương và giá trị gắn kết gia đình được thể hiện qua phần trình diễn của mẹ con ca sĩ Cẩm Vân – Cece Trương và nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng con gái An Trần. Thể hiện lại chính ca khúc Con yêu (nhạc: Philippines) do chính mình viết lời Việt cách đây hơn 20 năm, Cẩm Vân không khỏi bồi hồi xúc động, nhất là khi trình diễn cùng cô con gái Cece Trương.

Chị không kìm được nước mắt, ôm chặt lấy con gái sau phần trình diễn và có những chia sẻ đầy cảm động khi kể lại cú sốc hai con gái gặp tai nạn xe ôtô cách đây hai năm ở Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên Cẩm Vân quyết định mở lòng để kể lại trước công chúng về sự cố đau thương này. Cẩm Vân cho biết, chủ đề Trân quý bình an chạm vào đúng tâm trạng của chị và ông xã Khắc Triệu, nên hy vọng những chia sẻ của chị cũng sẽ truyền cảm hứng đến cho nhiều gia đình có người thân từng bị nạn khác.

Trong vụ tai nạn ấy, cô con gái lớn Susu chịu chấn thương nhẹ, thế nhưng Cece - cô con gái út của anh chị - đã chịu đa chấn thương nghiêm trọng ở phần đầu, cổ, bị dập phổi và gãy đốt sống dẫn đến bị liệt cả tứ chi. “Nhìn con như vậy, tôi nghĩ chắc tôi chết đi sẽ đỡ đau lòng hơn” - Cẩm Vân hồi tưởng. Nhưng Cece vẫn kiên cường không than đau, cũng không rơi một giọt nước mắt nào, lại còn động viên ngược lại chị gái và cả mẹ.

Nghệ sĩ Cẩm Vân xúc động tâm sự về những ngày khó khăn nhất và niềm tin giúp chị vượt qua tất cả.

Chính nhờ sức mạnh tinh thần ấy cùng ý chí mãnh liệt mà đến nay, cô con gái bé bỏng của nghệ sĩ Cẩm Vân đã từng bước dần hồi phục. Ngắm con gái cao lớn, khỏe mạnh đứng cạnh mẹ trên sân khấu, nhiều khán giả không khỏi rơi nước mắt vì thương cảm xen lẫn thán phục. Cẩm Vân xúc động bày tỏ: "Những giọt nước mắt này hạnh phúc có, đau khổ có, chính con cái đã cho ba mẹ sức sống và niềm tin để sống".

Cùng trong mạch sẻ chia những tâm sự xúc động, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng con gái đã có màn hoà tấu ăn ý qua nhạc phẩm "Một cõi đi về" (Trịnh Công Sơn). Màn hòa tấu như sự trải lòng của anh, vừa là niềm hạnh phúc được cùng con gái sống trọn đam mê, vừa là sự trân quý từng phút giây bên người thân yêu khi chính anh cũng từng có lúc trải qua giai đoạn “thập tử nhất sinh” để giờ đây khỏe mạnh trở lại.

Ca sĩ Quang Dũng qua hai ca khúc "Tôi ơi đừng tuyệt vọng" (Trịnh Công Sơn) và "Đời có bao nhiêu ngày vui" (Châu Đăng Khoa) cũng khơi gợi những suy ngẫm về cuộc đời và những giá trị sống.

Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn của nhóm Saigon Ladies và gần 20 giọng hát đặc biệt - chính là những bệnh nhân từng chống chọi với căn bệnh ung thư - qua bài hát "Khi người lắng nghe" của Lê Cát Trọng Lý thực sự lay động lòng người này. Những bệnh nhân ung thư đã qua được cơn hiểm nghèo, giờ tự nguyện đứng lên cùng sân khấu để góp phần lan tỏa ý thức trân quý giá trị vô giá của gia đình trong cơn hoạn nạn. Tiết mục này cũng khiến nhiều khán giả phải rơi lệ.

Cũng từ ý nghĩa trên, đơn vị đồng hành của Thay lời muốn nói lần này - Prudential Việt Nam - cũng đã quyết định góp thêm 115 triệu đồng cho chương trình “Ước mơ của Thúy” của báo Tuổi Trẻ, góp thêm những nguồn động viên về vật chất và tinh thần để nối dài hy vọng cho các bệnh nhi ung thư.

Tiết mục hợp ca của các ca sĩ Tiếng hát mãi xanh qua ca khúc “Nếu chỉ còn một ngày để sống” (Hoài An) khép lại chủ đề như một lời khẳng định sự trân trọng bình an mỗi ngày. Chủ đề “Trân quý bình an” nằm trong nhánh Thay lời muốn nói - Vì cộng đồng của Prudential trong cuối năm 2016, đầu năm 2017, để chứng minh rằng, chính sự gắn kết tình cảm gia đình, tình người sẽ tạo nên những phép màu để đẩy lùi bệnh tật, nghịch cảnh và trở thành những câu chuyện truyền cảm hứng đầy xúc động.

 

Đại diện Prudential đóng góp 115 triệu đồng cho chương trình “Ước mơ của Thúy”
Minh Thi
TIN LIÊN QUAN

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.

Cận cảnh côn trùng chưa có thuốc trị tấn công lúa diện rộng

Lục Tùng - Phong Linh |

Kiên Giang - Trong bối cảnh chưa có thuốc đặc trị, bọ xít hôi có khả năng tiếp tục gây hại trên nhiều cánh đồng lúaĐồng bằng sông Cửu Long.

Huy động 30 đặc công nước tìm kiếm nạn nhân ở cầu Phong Châu

Tô Công (Nguồn: Hải quân cung cấp) |

30 thợ lặn thuộc Lữ đoàn Đặc công 126 là những chiến sĩ tinh nhuệ được huy động cho việc tìm kiếm 4 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu.

Trung tâm thương mại trăm tỉ đồng trên đất vàng vẫn đìu hiu

An Khánh |

Sau gần 10 năm tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) - chợ trăm tỉ đồng xây trên đất vàng vùng biên xứ Lạng, người dân và tiểu thương đã vỡ mộng vì việc kinh doanh không sầm uất được như chủ đầu tư và lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã khẳng định trước đó.