Cán bộ nữ công bồi dưỡng nhiều học sinh giỏi đạt giải cấp tỉnh ở Bến Tre

Thành Nhân |

Là Trưởng Ban nữ công - CĐCS Trường THPT Lê Quí Đôn (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), chị Bùi Thị Thúy – giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh tại Trường THPT Lê Quí Đôn đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn thực hiện tốt vai trò, chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động nhất là đối với đoàn viên nữ. Bên cạnh đó, trong 6 năm (2019-2024), chị đã bồi dưỡng được 30 học sinh đạt giải cấp tỉnh ở Bến Tre.

Thủ lĩnh tiên phong trong phong trào

Chị Bùi Thị Thúy cho biết, khi đảm nhiệm trên cương vị là Trưởng Ban nữ công - CĐCS Trường THPT Lê Quí Đôn, chị đã tìm hiểu sở thích các đoàn viên công đoàn, người lao động tại đơn vị. Sau đó, tập hợp lại rồi lên ý tưởng xây dựng và thiết kế một số trò chơi để tổ chức trong các hoạt động chào mừng các ngày lễ, Tết tại đơn vị. Qua đó, thu hút đông đảo công đoàn viên và con của đoàn viên công đoàn, người lao động tham gia.

Ngoài ra, chị và các đoàn viên Công đoàn, người lao động tại đơn vị còn tham gia tập đánh bóng chuyền hơi. Bên cạnh đó, tập luyện văn nghệ như: múa, hát, tự tập khiêu vũ cơ bản theo các clip hướng dẫn trên YouTube... Từ đó có đội hình tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, Công đoàn ngành tổ chức.

Chị Bùi Thị Thúy – Giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh tại Trường THPT Lê Quí Đôn và các em học sinh. Ảnh: NVCC
Chị Bùi Thị Thúy – Giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh tại Trường THPT Lê Quí Đôn và các em học sinh. Ảnh: NVCC

Chị Thúy cũng cho hay, những năm qua, CĐCS và nhà trường đều thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, những quy định liên quan đến lao động nữ và trẻ em như: chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền lương, tiền công, làm thêm giờ,...

Ngoài ra, còn kịp thời, động viên, chia sẻ và giúp đỡ nữ đoàn viên công đoàn khi gặp ốm đau, nằm viện và gia đình có hữu sự. Đồng thời, vận động các chị em đi khám sức khỏe định kỳ ở tuyến trên, khuyến khích chị em tham gia tập luyện thể thao, văn nghệ... duy trì sức khỏe, năng động và tự tin hơn. Để từ đó, tập thể sư phạm nhà trường ngày càng đoàn kết, gắn bó, tạo được sự đồng thuận và nhất trí cao trong mọi hoạt động.

Có nhiều sáng kiến và bồi dưỡng học sinh giỏi

Về công tác chuyên môn, trong 4 năm học (từ 2018-2022) chị Thúy đã có tổng cộng 7 sáng kiến trong lĩnh vực giáo dục và hoạt động phong trào thể thao tại đơn vị. Qua đó, được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến tre công nhận và đánh giá cao.

Chị Thúy cho biết, để thực hiện công việc hiệu quả và xây dựng phong trào thể thao và đoàn kết tại đơn vị. Chị đã nghiên cứu, lên ý tưởng và xây dựng nhiều giải pháp, sáng kiến được áp dụng. Qua đó, đã mang lại hiệu quả cho đơn vị, đạt được các mục tiêu đề ra. Đồng thời, trong 6 năm (2019-2024) còn bồi dưỡng các em học sinh giỏi. Kết quả, đã có 30 em học sinh, thi đạt giải cấp tỉnh ở Bến Tre.

Với những thành tích đó, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Bến Tre đã bằng giấy khen vì có thành tích trong công tác. Đặc biệt chị Thúy là 1 trong 95 Trưởng ban nữ công công đoàn cơ sở được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương vào ngày 8-9.7 tới đây.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Trưởng Ban nữ công quần chúng hết mình vì nữ đoàn viên ngành y tế

Nhật Hồ - Phong Linh |

"Tôi luôn băn khoăn, trăn trở làm cách nào để chăm lo nhiều hơn cho đoàn viên, đặc biệt nữ đoàn viên ngành y tế có hoàn cảnh khó khăn", chị Nguyễn Kim Đoan bày tỏ...

Trưởng Ban nữ công quần chúng hết lòng vì đoàn viên

PHƯƠNG ANH |

Là Trưởng Ban nữ công quần chúng - CĐCS Cục thuế tỉnh Sóc Trăng, chị Phạm Thị Ánh Nguyệt đã cùng Ban chấp hành Công đoàn thực hiện tốt vai trò, chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động nhất là đối với đoàn viên nữ.

Trưởng ban nữ công nhiều sáng kiến tại Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", thời gian qua, chị Nguyễn Thị Huế – Phó chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Công ty Cổ phần Than Hà Lầm đã có nhiều sáng kiến đổi mới trong hoạt động nữ công, phong trào công nhân, công đoàn.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.

Du khách nói gì việc giá vé thăm quan Ga Đà Lạt sẽ tăng gấp 10 lần?

ĐÌNH QUANG |

Rất nhiều du khách cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chê đắt trước thông tin di tích quốc gia Ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tăng giá vé gấp 10 lần.

Giãn nợ, giảm lãi suất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định sản xuất

Tuyết Lan - Kim Khánh |

Nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão số 3, ngành ngân hàng đã có nhiều chính sách như giảm lãi suất vay, giãn - hoãn nợ, để thể hiện trách nhiệm chia sẻ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.

Công đoàn hỗ trợ hàng trăm lao động thắng kiện

Tường Minh |

Được 62 lao động ủy quyền, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng khởi kiện và thắng kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh. Vụ việc đã mang đến sự tự tin hơn cho tổ chức Công đoàn trong nỗ lực đồng hành, bảo vệ người lao động.

Đường 6 làn xe ở Tân Sơn Nhất nguy cơ trễ hẹn vì mặt bằng

MINH QUÂN |

TPHCM – Đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất đối diện nguy cơ trễ hẹn do vướng mặt bằng 67 hộ dân và đất quốc phòng.