Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lâm trao hỗ trợ tới đoàn viên khó khăn

Lương Văn Nghiêm |

Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) vừa tổ chức trao 30.000.000 đồng hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” từ Quỹ xã hội của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng cho chị Ma Thị Sứ, đoàn viên CĐCS Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Trung học cơ sở Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm.

Hiện chị Sứ một mình đi làm nuôi mẹ già (bố mất sớm) và em trai mắc bệnh hiểm nghèo, em gái không có việc làm... Sau khi thẩm định nhà sàn gỗ 2 gian của gia đình chị Sứ đã xuống cấp, nhiều chỗ hư hỏng nặng, đoàn công tác của LĐLĐ huyện đã xem xét, đề nghị hỗ trợ làm nhà mới từ nguồn “Quỹ xã hội” LĐLĐ tỉnh Cao Bằng.

Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của đồng nghiệp, anh em hàng xóm cho vay, cùng với nguồn hỗ trợ từ “Quỹ Xã hội” LĐLĐ tỉnh, chị Ma Thị Sứ đã xây mới được ngôi nhà cấp 4 rộng khoảng 60m2, mái lợp tôn với kinh phí làm nhà khoảng 120 triệu đồng.

Tại buổi bàn giao kinh phí hỗ trợ làm nhà mới, chị Ma Thị Sứ và gia đình đã bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi trước sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của tổ chức Công đoàn, cảm ơn các cấp công đoàn đã tạo điều kiện, quan tâm, giúp đỡ trong lúc khó khăn về vật chất, tinh thần và là nguồn lực động viên gia đình khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, lao động và học tập; qua đó góp phần cùng với cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Lương Văn Nghiêm
TIN LIÊN QUAN

Kịp thời hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt

Hải Trang |

Liên tiếp những trận bão lũ đi qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân Quảng Ngãi. Nhiều người vay vốn đầu tư phát triển kinh tế nhưng chưa kịp thoát nghèo nay lại rơi vào cảnh trắng tay. Người dân rất cần các chính sách hỗ trợ và tiếp cận nguồn vốn mới để tái sản xuất, vượt qua khó khăn.

Đồng Nai: Hỗ trợ công nhân có gia đình ở miền Trung bị thiệt hại do bão lũ

MINH CHÂU |

Công nhân quê miền Trung (từ tỉnh Khánh Hòa đến tỉnh Nghệ An) đang làm việc tại Công ty Pousung Việt Nam bị thiệt hại do bão lũ sẽ được hỗ trợ.

An Giang: Đoàn viên, CNLĐ đóng góp hơn 2 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung

Lục Tùng |

Sau thời gian phát động, đoàn viên, CNLĐ tỉnh An Giang đã đóng góp gần 2,5 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.