Đà Nẵng: 40.000 "Gói an sinh Công đoàn” đến với người lao động khó khăn

Tường Minh |

Đà Nẵng - 40.000 “Gói an sinh Công đoàn” là nỗ lực của tổ chức Công đoàn Đà Nẵng nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn, vất vả mà đoàn viên, người lao động gặp do ảnh hưởng dịch COVID-19. 

Thống kê chưa đầy đủ, tính đến ngày 1.11, toàn thành phố Đà Nẵng có hơn 630 F0 là đoàn viên, người lao động ở 261 đơn vị Công đoàn cơ sở. Cùng với đó là hơn 25.000 người lao động là F1, F2 phải thực hiện cách ly trên toàn thành phố.

Có trên 180 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn phải ngừng hoạt động với 13.000 người lao động nghỉ việc, đa số là lao động trong ngành du lịch, dịch vụ, vận tải, cơ sở giáo dục ngoài công lập… 

Chính vì vậy, đẩy mạnh công tác hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn bị tác động trực tiếp bởi COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm lúc này của các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng, đợt này, Đà Nẵng có 40.000 "Gói an sinh Công đoàn", mỗi gói trị giá 200.000 đồng, từ nguồn tài chính Công đoàn tích lũy để hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19 theo chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Và đến thời điểm này, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã kịp thời triển khai và trao 5.000 "Gói an sinh Công đoàn" cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đoàn viên, người lao động đang trong khu phong tỏa, khu cách ly, khu nhà trọ...

"Tôi rất xúc động với chương trình này của Liên đoàn Lao động thành phố" - chị Lê Thị Hồng, công nhân Công ty TNHH MTV Yuri ABC Đà Nẵng - một trong những người lao động đầu tiên ở Đà Nẵng được nhận túi an sinh Công đoàn gồm các nhu yếu phẩm, chia sẻ. 

"Phần hỗ trợ dù nhỏ nhưng vẫn thể hiện sự quan tâm của Công đoàn các cấp đối với người lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Hy vọng sẽ có nhiều anh chị em được chia sẻ để ổn định cuộc sống”, chị Hồng nói.

Ông Nguyễn Duy Minh cho biết: Với 40.000 túi an sinh, dự kiến từ nay đến cuối năm, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức thăm và tặng quà cho đoàn viên, người lao động trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố; đoàn viên, người lao động đang trong khu phong tỏa, khu cách ly, khu nhà trọ.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động thành phố ủy quyền cho các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chủ động tổ chức thăm và tặng quà cho đoàn viên, người lao động trực thuộc cấp mình theo số lượng được phân bổ, đảm bảo yêu cầu về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hơn 27 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Cũng theo ông Nguyễn Duy Minh, trong đợt dịch lần thứ 4 các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng đã chi hơn 27 tỉ đồng hỗ trợ, chăm lo cho 13.152  đoàn viên, người lao động khó khăn bị tác động trực tiếp bởi COVID-19 qua các phương thức hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm, cho vay vốn từ Quỹ trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo thành phố.

Thăm lực lượng tuyến đầu, ủng hộ Quỹ Vaccine, cơ sở y tế, khu cách ly, khu phong tỏa, bác sĩ đi tăng cường các địa phương phía Nam, nhân viên y tế. Hỗ trợ cho 73 doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” với 8.225 lao động, mức hỗ trợ trị giá 1 triệu đồng/người...

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng trao 750 túi “An sinh Công đoàn” đến đoàn viên, người lao động

Tường Minh |

Đà Nẵng - đã trao hỗ trợ “An sinh Công đoàn” cho 700 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc.Đà NẵngLiên đoàn Lao động quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hoà Vang, trực thuộc Liên đoàn Lao động

Đà Nẵng tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho các Công đoàn cơ sở

Tường Minh |

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp có từ 500 lao động trở lên.

Đà Nẵng hỗ trợ nữ đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Tường Minh |

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng trao hỗ trợ cho nữ đoàn viên bị mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

BHXH TP.Đà Nẵng nỗ lực chi trả hỗ trợ người lao động gặp khó do COVID

Hữu Long |

Nhiều người lao động (NLĐ) tại Đà Nẵng bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi nhận được tiền hỗ trợ của Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) những ngày gần đây. Việc Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đi vào cuộc sống đã thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với NLĐ và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.