Doanh nghiệp ở Đắk Nông dạy nghề, tạo việc làm cho người lao động

Phan Tuấn |

Dù gặp phải rất nhiều khó khăn thách thức nhưng rất nhiều doanh nghiệpĐắk Nông đã không ngừng nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Chăm lo cho đời sống công nhân, lao động

Công ty TNHH MTV Long Huệ, ở xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức hiện đang tạo công ăn, việc làm cho trên 50 người tham gia vào lĩnh vực chế biến nông sản.

Thời gian qua, Công ty TNHH MTV Long Huệ luôn xác định người lao động là yếu tố then chốt, tạo nên sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp. Do đó, công ty đã luôn quan tâm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chế độ, chính sách giúp người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với đơn vị.

Chị Võ Thị Sáng, công nhân Công ty TNHH MTV Long Huệ cho biết: "Trước đây tôi ở nhà làm rẫy nên cuộc sống cũng chỉ đủ ăn thôi chứ không có dư. Giờ kết hợp thêm làm công ty thì cũng có đồng ra đồng vào nên cuộc sống đã đỡ hơn".

Hoạt động trong lĩnh vực chế biến sầu riêng, chanh dây, Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân, ở xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa, đã xây dựng được nhà xưởng quy mô lớn với dây chuyền tương đối hiện đại.

Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở địa phương với mức thu nhập từ 7 - 12 triệu đồng/người/tháng.

Chị Trần Thị Huệ, công nhân của Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân cho biết, khi vào làm công ty đã tạo điều kiện cho người lao động rất là nhiều nên công nhân ở đây cũng muốn gắn bó lâu dài. Trong các dịp lễ công ty cũng quan tâm thưởng cho người lao động.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 3.691 doanh nghiệp đang hoạt động. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực các doanh nghiệp ở Đắk Nông đã tạo công ăn, việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 20 ngàn lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Người lao động sản xuất chế biến hồ tiêu xuất khẩu. Ảnh: Lê Dung
Người lao động sản xuất chế biến hồ tiêu xuất khẩu. Ảnh: Lê Dung

Nâng cao tay nghề cho người lao động

Theo bà Lầu Kiều Vân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân cho biết, nguồn lao động có tay nghề ở Đắk Nông thì rất là yếu và thiếu.

Do đó doanh nghiệp đã chủ động cho người lao động đi tập huấn, nâng cao tay nghề và đào tạo nghiệp vụ cho họ. Ngoài ra, công ty cũng có những chế độ đãi ngộ tốt cho người lao động.

Ông Nguyễn Trí Kỷ - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông cho biết, ngoài đội ngũ trí thức để quản lý doanh nghiệp thì phải có cả đội ngũ của người lao động có tay nghề cao về công nghệ để đáp ứng cho nhà máy sản xuất.

Trong điều kiện kinh tế chúng ta là nông nghiệp và dịch vụ thì cần phải tăng số lượng kỹ sư chuyên sâu về nông nghiệp và kỹ sư chế biến, bảo quản sản phẩm sau thu hoạch...

Phan Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Đà Nẵng nỗ lực vì người lao động trong nhiệm kỳ đầy khó khăn

NHÓM PV |

Đại hội Công đoàn thành phố Đà Nẵng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã khép lại, ghi dấu những nỗ lực vì người lao động trong một nhiệm kỳ đầy khó khăn và mở ra một chặng đường mới phát triển đầy mạnh mẽ...

Người lao động Đà Nẵng kiến nghị trợ cấp cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Hoàng Văn Minh |

Nhiều kiến nghị của công nhân lao động TP Đà Nẵng gửi đến Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo thành phố tại Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Cần nhân rộng các điển hình tiên tiến, khuyến khích người lao động sản xuất kinh doanh

Minh Hương - Hải Nguyễn |

Phát biểu tại Đại hội XVI Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam ngày 16.10, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân đề nghị Công đoàn ngành cần làm tốt công tác khen thưởng, tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến, khuyến khích động viên người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất kinh doanh.

Vì người lao động - trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân

Minh Bằng |

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” nhằm vinh danh các doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, chăm lo tốt đời sống của người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội. Năm nay Chương trình còn thêm một ý nghĩa nữa là thực hiện một số nội dung trong Nghị quyết số 41-NQ/TW mà Bộ Chính trị vừa ban hành ngày 10.10.2023 “về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới”.

Lâm Đồng thăm doanh nghiệp và người lao động nhân Ngày Doanh nhân

ĐỨC THIỆM |

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức thăm doanh nghiệp và tặng quà người lao động khó khăn nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.

Du khách nói gì việc giá vé thăm quan Ga Đà Lạt sẽ tăng gấp 10 lần?

ĐÌNH QUANG |

Rất nhiều du khách cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chê đắt trước thông tin di tích quốc gia Ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tăng giá vé gấp 10 lần.

Giãn nợ, giảm lãi suất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định sản xuất

Tuyết Lan - Kim Khánh |

Nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão số 3, ngành ngân hàng đã có nhiều chính sách như giảm lãi suất vay, giãn - hoãn nợ, để thể hiện trách nhiệm chia sẻ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.