Đồng Nai: Hơn 15.400 công nhân làm việc xuyên Tết

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Toàn tỉnh có 86 doanh nghiệp tổ chức cho hơn 15.400 công nhân lao động làm việc trong các ngày nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 vừa qua. Trong các ngày làm việc trên, theo LĐLĐ tỉnh, người lao động được doanh nghiệp thực hiện chế độ tiền lương theo quy định của Luật Lao động.

Ngày 14.2, theo báo cáo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, do tình hình ảnh hưởng dịch bệnh, nên Tết Nhâm Dần 2022, số công nhân về quê ít hơn so với năm 2021.

Trong các ngày nghỉ Tết, do đặc thù của doanh nghiệp nên để duy trì hoạt động của hệ thống doanh nghiệp, toàn tỉnh có khoảng 86 doanh nghiệp tổ chức cho hơn 15.400 công nhân lao động (CNLĐ) làm việc trong các ngày nghỉ Tết như: Công ty Ajnomoto có 1.200 CNLĐ, Harada có gần 1.000 CNLĐ, Dona Pacific có hơn 4.000 CNLĐ, Tokin Electronic có hơn 650 CNLĐ, TNHH Murata Manufacturing VN có hơn 500 CNLĐ làm việc trong các ngày nghỉ Tết.

Tùy thuộc vào quy mô sản xuất các doanh nghiệp tổ chức cho các bộ phận như: Kho bãi, bảo vệ, điện, nước.... với số công nhân dao động từ 10 đến khoảng 200 lao động, trong các ngày làm việc trên, người lao động được doanh nghiệp thực hiện chế độ tiền lương theo quy định của Luật Lao động.

Tại tỉnh Đồng Nai đến nay đã có gần 100% CNLĐ trở lại làm việc thuộc các tập đoàn như Công ty Changshin, Pouchen, Teakwang Vina, Phong Thái, Vedan; số còn lại nghỉ theo chế độ hoặc thai sản.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Hơn 650.000 học sinh Đồng Nai trở lại nhà trường học trực tiếp

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Sáng ngày 14.2, hơn 650.000 học sinh trên toàn tỉnh đã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đồng Nai: Hơn 230 tỉ đồng chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 cho đoàn viên lao động

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức rất nhiều các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân lao động với tổng số tiền khoảng 230 tỉ đồng.

Đồng Nai cam kết bàn giao mặt bằng xây dựng sân bay Long Thành trong quý I

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Chiều 11.2, ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) - cùng đoàn công tác đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về tiến độ triển khai dự án sân bay Long Thành.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.