Hà Nam: 80% gia đình công nhân viên chức lao động đạt chuẩn văn hóa

Hà Anh |

Hà Nam - Theo ông Trịnh Văn Bừng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Nam, tính đến nay, toàn tỉnh thành lập được 13/12 Ban Nữ công quần chúng tại các công đoàn cơ sở doanh nghiệp nghiệp khu vực ngoài nhà nước (vượt 8,3% chỉ tiêu Tổng LĐLĐVN giao).

Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh Hà Nam cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền trong nữ công nhân viên chức lao động về các ngày lễ kỷ niệm của đất nước; các văn bản như: Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20.1.2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới; Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị “Về công tác Phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá đất nước”; Nghị quyết 6b về “Công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá đất nước”; tuyên truyền những nội dung cơ bản của Bộ luật Lao động 2019, luật Công đoàn năm 2012 có liên quan đến lao động nữ; tuyên truyền, triển khai Điều lệ Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khóa XIII; cấp phát 435 cuốn sổ tay “Công tác nữ công năm 2022”, các tài liệu tuyên truyền về công tác nữ, các chế độ chính sách cho người lao động tới các cấp công đoàn.

Các cấp công đoàn cũng đã tổ chức các hoạt động  nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3… phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo an toàn hiệu quả và chủ yếu hướng hoạt động chăm lo đời sống cho nữ đoàn viên như tổ chức chương trình đi giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm cho cán bộ nữ công đoàn chuyên trách tại tỉnh Vĩnh Phúc, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, nói chuyện chuyên đề, hội thi.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và phong trào “5 không, 3 sạch” trong nữ công nhân viên chức lao động. Kết quả: 93% nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp; trên 80% gia đình công nhân viên chức lao động đạt chuẩn văn hóa.

6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 25 cuộc kiểm tra, giám sát tại các đơn vị về việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ. Có 227 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, khám chuyên khoa phụ sản, tư vấn phòng, chống dịch COVID-19 cho nữ công nhân viên chức lao động.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Đã khen thưởng 53 cá nhân, 6 tập thể trong 6 tháng đầu năm

Hà Anh |

Thái Nguyên - Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã phát động trong các cấp công đoàn phong trào thi đua yêu nước năm 2022 với chủ đề “Chăm lo việc làm, đời sống người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”.

Để công nhân không "mỏi mòn” trong những phòng trọ chật chội

Cao Nguyên - Lương Hạnh |

Trong văn bản gửi Bộ Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) đề nghị Bộ này xem xét cho phép doanh nghiệp được thực hiện dự án đầu tư xây dựng phòng trọ, nhà trọ để cung cấp chỗ ở chất lượng tốt hơn cho công nhân lao động, sinh viên và người nhập cư. Đồng thời tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh để các hộ gia đình, cá nhân cũng phải nâng cao chất lượng, tiện ích, dịch vụ, an toàn, an ninh cho nhà trọ, phòng trọ của mình. Phía Bộ Xây dựng đang xem xét và sẽ có những phản hồi sớm.

Sẵn sàng đón công nhân đến tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 phòng dịch COVID-19

LƯƠNG HẠNH |

Trạm Y tế xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội là một trong những điểm tiêm vaccine có đông công nhân nhất thành phố. Theo Trưởng Trạm Y tế Nguyễn Văn Chuyên, ngày 11.7.2022, Trạm Y tế này đã có kế hoạch tiêm 500 liều vaccie, sẵn sàng đón công nhân, người dân đến tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 phòng, chống dịch COVID-19.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.