Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: 100% CĐCS đã tổ chức đại hội

ĐỨC THIỆM |

Đến nay, 100% các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Với phương châm “đổi mới – dân chủ - đoàn kết – phát triển”, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng đã chỉ đạo tất cả các 61 công đoàn cơ sở trực thuộc đại hội thành công.

Để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng đã sớm ban hành kế hoạch và các văn bản hướng dẫn tổ chức đại hội cụ thể. Đồng thời chỉ đạo tổ chức đại hội điểm tại 2 đơn vị là Công đoàn cơ sở Trường THPT Trần Phú (Cụm các đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các huyện phía Bắc tỉnh) và Công đoàn cơ sở Trường THPT Nguyễn Tri Phương (Cụm các đơn vị trên địa bàn thành phố Bảo Lộc và các huyện phía Nam tỉnh).

Sau đại hội điểm, đơn vị này cũng tổ chức rút kinh nghiệm để các ủy viên Ban Chấp hành và các công đoàn cơ sở thảo luận, góp ý, thống nhất cả về nội dung, quy trình, công tác điều hành và công tác tuyên truyền, phục vụ để tổ chức đại hội đúng Điều lệ và hướng dẫn của Công đoàn Việt Nam; đồng thời phù hợp với đặc thù ngành giáo dục ở địa phương Lâm Đồng.

Quá trình tổ chức đại hội, các công đoàn cơ sở đã phát huy dân chủ, đổi mới ngay trong đại hội theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị (khoa XIII) “về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Huy động được sức mạnh trí tuệ của đội tập thể đoàn viên, tích cực thảo luận, tham gia xây dựng nghị quyết của đại hội lần này.

Các công đoàn cơ sở trực thuộc đã chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và công tác nhân sự và tổ chức đại hội thành công tốt đẹp. Công tác bầu cử Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra và các chức danh chủ chốt ở tất cả các đơn vị đều đảm bảo đủ số lượng, đúng theo đề án do Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022 chuẩn bị, được cấp ủy Đảng, thủ trưởng đơn vị và Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục cho ý kiến.

ĐỨC THIỆM
TIN LIÊN QUAN

Nhà Văn hóa Lao động Lâm Đồng tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

ĐỨC THIỆM |

Sáng ngày 4.2, Nhà văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng khai mạc Giải bóng bàn mừng Đảng mừng Xuân Quý Mão 2023.

Lâm Đồng: Công đoàn phối hợp các sở, ngành vì người lao động

ĐỨC THIỆM |

Chiều 3.2, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị triển khai chương trình phối hợp năm 2023 với các sở, ngành, chú trọng chăm lo cho người lao động.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.