Thu nhập bình quân của người lao động ở Lạng Sơn khoảng 5 triệu đồng/tháng

Hà Anh |

Toàn tỉnh Lạng Sơn hiện có 14 Liên đoàn Lao động huyện, thành phố, công đoàn ngành và 1.327 công đoàn cơ sở (CĐCS). Tổng số đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn toàn tỉnh là hơn 46.460 người.

Ông Lý Đức Thanh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn cho biết, việc làm, thu nhập của đoàn viên, người lao động khu vực hành chính sự nghiệp nhà nước cơ bản ổn định. 

Số lượng doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập mặc dù tăng, nhưng phần lớn các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, thiếu ổn định, chủ yếu hoạt động dịch vụ, thương mại, xây dựng cơ bản, số doanh nghiệp hoạt động hiệu quả ít; một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thua lỗ phải giải thể dẫn đến người lao động bị mất việc làm; mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

So với nhiệm kỳ trước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tiền lương, thu nhập của đoàn viên, người lao động không tăng, nhất là đối với lực lượng lao động trẻ, bậc lương thấp vẫn còn khó khăn, bên cạnh đó tình hình giá cả thị trường còn nhiều biến động đã xuất hiện tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc, chuyển từ khu vực công sang khu vực tư, nhất là đối với lĩnh vực giáo dục, y tế, công chức cấp xã,...

Điều kiện và môi trường làm việc của đoàn viên, người lao động cơ bản đã được quan tâm, đảm bảo các chế độ theo quy định. Tuy nhiên, tại một số doanh nghiệp, điều kiện về an toàn vệ sinh lao động không đảm bảo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp vẫn còn xảy ra...

Tình trạng vi phạm pháp luật về lao động, nhất là ở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước như chưa thực hiện tốt việc giao kết hợp đồng lao động và ký thỏa ước lao động tập thể, chưa tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, hoặc có tham gia, nhưng không đủ cho số lao động.

Nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN, nợ lương, chậm lương vẫn xảy ra ở một số doanh nghiệp, ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập và giải quyết chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động.  

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Mỗi ngày hỗ trợ ăn sáng cho gần 2.000 người lao động

Thanh Nhàn |

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy sản Trường Giang (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) đã phối hợp cùng lãnh đạo Công ty duy trì hỗ trợ ăn sáng cho gần 2.000 người lao động mỗi ngày.

Tư vấn sức khoẻ bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Vương Tuyên |

Phú Thọ - Với phương châm "Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn" và "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023, Công đoàn Công ty cổ phần May Pearl Việt Nam (tỉnh Phú Thọ) phối hợp với Ban lãnh đạo công ty và Bệnh viện Xây dựng Việt Trì tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe bệnh nghề nghiệp cho 100% đoàn viên, người lao động.

Thu nhập người lao động Cảng Hải Phòng tăng 64,8% so với đầu nhiệm kỳ

Mai Dung |

Trong hai ngày 10 - 11.5, Công đoàn Cảng Hải Phòng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ 25 nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Áp thấp mạnh lên thành bão, mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa phát đi tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và cảnh báo mưa lớn ở nhiều nơi.

Mệt mỏi vì bơm xong lại ngập trong biệt thự chục tỉ ở Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Hà Nội - Sau khi được bơm nước, dọn dẹp sau bão số 3, nhiều biệt thự tại KĐT Nam An Khánh lại ngập sau cơn mưa lớn.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thắng đương kim vô địch thế giới

tam nguyên |

Chiến thắng của Lê Quang Liêm giúp tuyển Việt Nam hòa tuyển Trung Quốc tại Olympiad Cờ vua 2024.

Còn bao nhiêu hồ thủy điện mở cửa xả lũ?

ANH TUẤN |

Đến nay, các hồ thủy điện đang thực hiện xả điều tiết gồm Tuyên Quang (1 cửa), Thác Bà (2 cửa), Trung Sơn (3 cửa), Bản Vẽ (3 cửa).