Công đoàn Thái Nguyên hỗ trợ giáo viên mầm non xây dựng Mái ấm Công đoàn

Trung Kiên |

LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với LĐLĐ huyện Phú Bình tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình giáo viên Bùi Thị Dung, ở xóm Xuân Đám, xã Đồng Liên, TP.Thái Nguyên, đoàn viên công đoàn cơ sở Trường Mầm non Đào Xá (huyện Phú Bình).

Đoàn viên Bùi Thị Dung, là giáo viên Trường Mầm non Đào Xá, có thu nhập thấp, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà ở đã xuống cấp nhưng chưa đủ kinh phí để sửa chữa, xây mới.

Được sự quan tâm của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và các cấp, hỗ trợ của dòng họ và anh em bạn bè. Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà của chị Dung được xây dựng theo thiết kế nhà mái bằng, mái lớp ngói và tôn chống nóng, nền lát gạch men, cửa làm bằng gỗ và nhôm kính, có tổng diện tích sử dụng trên 80m2 đã hoàn thành đưa vào sử dụng, với tổng số kinh phí xây dựng ngôi nhà trên 350 triệu đồng.

Trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, trích từ Quỹ Mái ấm công đoàn và trợ vốn cho công nhân, viên chức, lao động nghèo, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp thêm, để xây dựng ngôi nhà khang trang. Nhân dịp dịp này, các ban ngành đoàn thể của huyện tặng gia đình một số phần quà ý nghĩa.

Cũng trong dịp này, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trao tiền hỗ trợ kinh phí để mua bò nái sinh sản cho bà Phạm Thị Lan, ở xóm Việt Long, xã Bàn Đạt là gia đình có công với cách mạng, là hộ nghèo với số tiền là 13,1 triệu đồng.

Trung Kiên
TIN LIÊN QUAN

Trên 6.600 công nhân khu công nghiệp ở Thái Nguyên được tiêm vaccine

Xuân Hảo |

Theo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh đang đẩy nhanh việc tiêm vaccine phòng COVID-19 trong công nhân tại các doanh nghiệp.

Công đoàn và doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên thực hiện tốt "mục tiêu kép"

Tấn Sơn |

Thời gian qua, tổ chức công đoàn tỉnh Thái Nguyên đã cùng đồng hành với doanh nghiệp quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Thái Nguyên: Trên 13,5 tỉ đồng hỗ trợ người lao động khó khăn do COVID-19

Hà Anh |

Công tác hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu chống dịch và đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trong đợt dịch lần thứ 4 đã được các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên tích cực thực hiện. Qua đó, đã góp phần cùng với toàn tỉnh tiếp tục thực hiện đồng thời mục tiêu kép phát triển kinh tế - xã hội và phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.