Phòng chống bạo lực gia đình trong đoàn viên và người lao động

THU NAM |

THỪA THIÊN HUẾ - Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, từ đó giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình, giảm thiểu các tệ nạn xã hội.

Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế xác định, việc chăm lo cho sức khỏe tinh thần và thể chất cho người lao động là trách nhiệm của toàn xã hội trong đó có tổ chức Công đoàn.

Thời gian qua, việc tuyên truyền giáo dục đời sống gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trong đoàn viên và người lao động được Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế và Công đoàn cơ sở trực thuộc chú trọng xây dựng kế hoạch lồng ghép tổ chức thông qua các hoạt động công đoàn, trong câu lạc bộ Sức khỏe sinh sản và Pháp luật lao động.

Vào dịp các ngày lễ như: Ngày Quốc tế hạnh phúc (20.3), Ngày Gia đình Việt Nam (28.6), Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em (25.11), Tháng hành động vì trẻ em, Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình,… với các nội dung về đạo đức, giữ gìn văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; kiến thức pháp luật liên quan về công tác gia đình, những điều cần thiết chuẩn bị cho hôn nhân và gia đình, sức khỏe giới tính, các kiến thức về chăm sóc nuôi dạy con theo lứa tuổi.

Vận động người sử dụng lao động chăm lo nâng cao phúc lợi cho người lao động như bố trí cabin vắt trữ sữa, hỗ trợ nữ đoàn viên, người lao động nuôi con bằng sữa mẹ, hỗ trợ chi phí gửi trẻ, mẫu giáo, tăng lương, giảm giờ làm…

Phối hợp với Hội kế hoạch hóa gia đình tỉnh tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung, cấp phát miễn phí dụng cụ, phương tiện tránh thai cho nữ đoàn viên trong các doanh nghiệp.

Thực hiện các chương trình “Điều ước đoàn viên”, “Mái ấm công đoàn”, “Căng tin đoàn viên”, “Tủ kem công đoàn” đã hỗ trợ giúp đỡ người lao động giảm bớt một phần âu lo trong cuộc sống hằng ngày...

Trong thời gian tới, Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục chỉ đạo Ban Nữ công quần chúng quan tâm, sâu sát, gần gũi hơn nữa để kịp thời phát hiện, bảo vệ những hoàn cảnh nữ công nhân lao động bị xâm hại thân thể và tinh thần làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cá nhân các chị cũng như chất lượng nhân lực lao động nói chung.

THU NAM
TIN LIÊN QUAN

3 đoàn viên được khen thưởng gương người tốt, việc tốt

Minh Hương |

3 đoàn viên thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (Tổng Công ty Hàng không Việt Nam) được khen thưởng tấm gương người tốt, việc tốt vì trả lại tiền mặt bỏ quên cho khàng hàng; có nhiều sáng kiến trong công việc.

Triển khai hỗ trợ người lao động bị giảm giờ làm bằng cả cái tâm

Lục Tùng |

An Giang – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú yêu cầu các cấp Công đoàn vào việc triển khai chính sách hỗ trợ người lao động bị giảm giờ làm... bằng cả cái tâm.

Công đoàn Khối III phát huy tốt chức năng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Phương Minh |

Công đoàn khối III (Công đoàn Quốc phòng) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động phối hợp năm 2022 và bàn giao Khối trưởng năm 2023.

Ukraina cạn kiệt tên lửa Storm Shadow

Cao Thảo |

Số lượng tên lửa Storm Shadow trong kho vũ khí của Ukraina đang ở mức tương đối thấp.

Giá rau tăng chóng mặt sau bão, Bộ Tài chính chỉ đạo nóng

Minh Ánh |

Giá rau xanh tăng chóng mặt sau bão, Bộ trưởng Bộ Tài chính có công điện đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp điều hành giá.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 4 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Nhân Chiến - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho Công ty AIC và được bà chủ doanh nghiệp này cảm ơn nhiều tỉ đồng.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kí kết phối hợp với Tỉnh ủy Hải Dương

Mai Dung |

Sáng 13.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kí kết chương trình phối hợp công tác với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giai đoạn 2024-2028.