Những mô hình mới, cách làm hay vì đoàn viên, người lao động ở TPHCM

Minh Tâm |

TPHCM - Trong Tháng Công năm 2024, các cấp Công đoàn TPHCM đã tập trung nguồn lực, triển khai nhiều mô hình, cách làm hay trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Ngày 25.6, LĐLĐ TPHCM tổng kết Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024. Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", hoạt động trong Tháng Công nhân diễn ra sôi nổi, là đợt cao điểm của tổ chức Công đoàn tăng cường tập trung, huy động mọi nguồn lực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, lao động; vận động CNVC-LĐ thi đua lao động, sản xuất; góp phần thiết thực cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Hội nghị tổng kết Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024. Ảnh: Minh Tâm
Hội nghị tổng kết Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024. Ảnh: Minh Tâm

Theo báo cáo kết quả thực hiện được trong Tháng Công nhân lần thứ 16, các cấp Công đoàn TPHCM đã tổ chức 222 chương trình “Cảm ơn người lao động”, chăm lo cho 31.207 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 156 tỉ đồng, trong đó tri ân 27.559 đoàn viên công đoàn, người lao động tiêu biểu có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang lại giá trị làm lợi cho doanh nghiệp và sự phát triển của cơ quan, đơn vị, với 3.725 công trình, số tiền làm lợi hơn 222 tỉ đồng.

Các công đoàn cơ sở tham gia hội nghị tổng kết Tháng Công nhân lần thứ 16. Ảnh: Minh Tâm
Các công đoàn cơ sở tham gia hội nghị tổng kết Tháng Công nhân lần thứ 16. Ảnh: Minh Tâm

Các mô hình chăm lo cho đoàn viên, NLĐ tiếp tục được phát triển, hoàn thiện, mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn lan tỏa mạnh mẽ ở cơ sở, như: “Đối thoại Tháng 5”, "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; "Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình", Ngày hội “Vì sức khỏe người lao động"…

Trong đó, nổi bật với mô hình "Điểm dừng chân" cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm truyền thống và xe công nghệ trên địa bàn thành phố. Đây là mô hình do Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TPHCM và LĐLĐ quận Bình Tân phối hợp thực hiện.

Chương trình đã ra mắt 2 "Điểm dừng chân" miễn phí tại số 44 đường Liên khu 16 - 18 phường Bình Trị Đông và lô 24 đường số 2 KCN Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân dành cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm, xe công nghệ hoạt động trên địa bàn quận Bình Tân.

Điểm dừng chân miễn phí tại quận Bình Tân. Ảnh: Minh Tâm
Điểm dừng chân miễn phí tại quận Bình Tân. Ảnh: Minh Tâm

"Điểm dừng chân" phục vụ các tiện ích miễn phí như chỗ đậu xe, wifi, nước nóng-lạnh, chỗ nghỉ ngơi, sạc pin điện thoại… tuyên truyền về công tác an toàn giao thông và an ninh trật tự cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm, xe công nghệ. Định kỳ thứ Bảy hàng tuần, chương trình thay nhớt và kiểm tra xe gắn máy miễn phí; bán nhớt ưu đãi 35% và hỗ trợ giá, bảo dưỡng xe cho đoàn viên nghiệp đoàn.

Các chị em công nhân nữ được hỗ trợ quà trong “Ngày hội nữ công nhân“. Ảnh: Minh Tâm
Các chị em công nhân nữ được hỗ trợ quà trong “Ngày hội nữ công nhân“. Ảnh: Minh Tâm

LĐLĐ TPHCM còn phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức “Ngày hội nữ công nhân” năm 2024 tại Khu Công nghiệp Tân Thới Hiệp. Ngày hội đã chăm lo cho 300 nữ công nhân, trong đó 271 chị được nhận phiếu mua hàng và tiền mặt trị giá 600.000 đồng/chị, 29 nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà và tiền mặt trị giá 1,7 triệu đồng. Tổng kinh phí chăm lo hơn 210 triệu đồng.

Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Võ Khắc Thái tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều hoạt động xuất sắc trong “Tháng Công nhân” lần thứ 16. Ảnh: Minh Tâm
Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Võ Khắc Thái tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều hoạt động xuất sắc trong Tháng Công nhân lần thứ 16. Ảnh: Minh Tâm

Dịp này, LĐLĐ TPHCM đã tặng bằng khen cho 57 tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động Tháng Công nhân lần thứ 16.

Minh Tâm
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn BIDV quyết tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Tuyết Lan |

Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) luôn phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, chủ động phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống người lao động. Từ đó, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và đề xuất kiến nghị của người lao động để giải quyết kịp thời, đảm bảo cho người lao động được hưởng đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng.

Lan tỏa rộng và truyền cảm hứng lớn đến cộng đồng doanh nghiệp

Nguyễn Hà |

Để tồn tại và phát triển bền vững, ngoài chiến lược và hoạt động kinh doanh, việc đầu tư cho con người được nhiều doanh nghiệp coi là sứ mệnh. Và chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” là nơi gắn kết, lan tỏa, xây dựng được một cộng đồng doanh nghiệp lấy sứ mệnh đảm bảo, chăm lo cho người lao động là mục tiêu, giá trị để phấn đấu.

Chi hàng trăm triệu đào tạo, nâng cao kỹ năng, tay nghề cho người lao động

Thanh Thanh |

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh luôn áp dụng các giải pháp hợp lý, hiệu quả cho từng yếu tố ảnh hưởng cũng như cam kết thực hiện chính sách phúc lợi và đãi ngộ cho người lao động (NLĐ).

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.