Tích cực chăm lo cho công chức, viên chức và hoạt động từ thiện xã hội

Nam Dương |

Công đoàn Viên chức TPHCM đã vận động các công chức, viên chức, lao động tích cực đóng góp các Quỹ do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phát động.

Chiều 18.1, Công đoàn Viên chức TPHCM đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công chức, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2020.

Trong năm qua, Công đoàn Viên chức TPHCM đã hỗ trợ cho 71 đoàn viên công đoàn và tứ thân phụ mẫu bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 956 triệu đồng, trao tặng và sửa chữa 3 “Mái ấm công đoàn” với số tiền 110 triệu đồng. Công đoàn Viên chức TPHCM đã ký kết với một số doanh nghiệp thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên” với một số doanh nghiệp bán hàng giảm giá từ 30-60% so với thị trường ước khoảng 5 tỷ đồng; hỗ trợ hơn 440 công chức, viên chức, lao động vay tiêu dùng từ Quỹ tài chính vi mô CEP số tiền hơn 18,6 tỉ đồng.

Công đoàn Viên chức TPHCM đã chăm lo cho 904 đoàn viên công đoàn tại các đơn vị trực thuộc bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với hơn 1 tỉ đồng. Ngoài ra, các cấp Công đoàn đã chủ động đề xuất tham mưu cho lãnh đạo các đơn vị chủ quản chủ động các giải pháp tháo gỡ khó khăn về đời sống cho người lao động.

Công đoàn Viên chức TPHCM đã vận động các công chức, viên chức, lao động tích cực tham gia các phong trào, hoạt động từ thiện xã hội, đóng góp các Quỹ do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phát động như: ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ tại các tỉnh Miền trung gần 4 tỉ đồng; đóng góp Quỹ Vì người nghèo gần 2,3 tỉ đồng; đóng góp Quỹ “Vì trường Sa thân yêu – Vì tuyến đầu Tổ quốc” hơn 2,35 tỉ đồng…

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Viên chức tỉnh Bắc Giang tổng kết công tác năm 2020

Nguyễn Thị Thêm |

Công đoàn Viên chức tỉnh Bắc Giangtổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010 và sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp.

TPHCM: Chế độ phụ cấp thâm niên với viên chức giáo dục nghề nghiệp

Minh Phương |

Sở GD&ĐT TP.HCM có Công văn 103/SGDĐT-TCCB về chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo đối với viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp.

Hà Nội lập đoàn kiểm tra việc tuyển dụng viên chức tại các đơn vị sự nghiệp

Phạm Đông |

Hà Nội vừa có quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tuyển dụng viên chức của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của thành phố năm 2021.

Công đoàn Viên chức Nghệ An đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh

Thanh Tùng |

Ngày 12.1, Công đoàn Viên chức Nghệ An tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn Nghệ An, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.