Hội thi tìm hiểu 95 năm Công đoàn Việt Nam

Kiều Vũ |

Hà Nội - Ngày 7.7, Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa cho biết, Hội thi tìm hiểu “95 năm Công đoàn Việt Nam, 70 năm giải phóng huyện Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy, 45 năm thành lập Công đoàn huyện” trong công nhân viên chức lao động có sự tham gia của 8 đội đến từ 8 Cụm thi đua của Liên đoàn Lao động huyện.

Hội thi gồm 3 phần: Chào hỏi, kiến thức, năng khiếu.

Để thể hiện tốt những phần thi này, các đội thi phải nắm vững kiến thức về lịch sử, truyền thống của tổ chức Công đoàn Việt Nam qua 95 năm thành lập; lịch sử truyền thống của tổ chức Công đoàn huyện Ứng Hòa qua 45 năm thành lập; lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân huyện Ứng Hòa. Bên cạnh đó, còn cần hiểu biết, nắm chắc những chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Công đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thí sinh các đội đã truyền tải được nội dung, kiến thức đến đông đảo công nhân viên chức lao động với hình thức phong phú nên lôi cuốn được đoàn viên, người lao động - những người đến cổ vũ.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất trị giá 2.000.000 đồng cho Cụm Công đoàn khối trường học phía Bắc; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng; 5 giải Ba, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện cho biết, hội thi là dịp để cán bộ, đoàn viên Công đoàn các cấp huyện tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn trong 95 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hội thi cũng khẳng định sự sáng tạo, đổi mới có trọng tâm trọng điểm, thiết thực, hiệu quả trong hoạt động Công đoàn. Qua đó, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp, lan tỏa giá trị của các hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam, 70 năm giải phóng huyện Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy, 45 năm ngày thành lập Công đoàn huyện.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Cán bộ CĐ Dầu khí về nguồn nhân 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Kiều Vũ |

Ngày 6.7, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức chương trình về nguồn, dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Diêm Điền (Thái Bình). Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Công chức, viên chức yên tâm công tác khi lương cơ sở tăng 2,34 triệu đồng

Mạnh Cường - Minh Hương |

Chị Nguyễn Thị Mai Linh (27 tuổi) - công chức tài chính - kế toán xã tại Nam Định, hiện hưởng hệ số 2.34. Khi nhân với mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng, thu nhập của chị Linh đạt được 5,5 triệu đồng/tháng. Dù không có khoản phụ cấp nào khác nhưng khi lương tăng, nữ công chức vẫn yên tâm hơn khi công tác.

Ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động với 4 đơn vị

Kiều Vũ |

Hà Nội - Ngày 3.7, Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng cho biết, đã ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên, người lao động với 4 đơn vị nhằm mang lại nhiều quyền lợi cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.

Còn vướng mắc thi hành 3 luật mới về thị trường bất động sản

Thạch Lam |

Mặc dù hàng loạt nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành nhưng việc thi hành 3 luật về thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn nhất định.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.

Cận cảnh trung tâm nông nghiệp phớt lờ lệnh trả đất

Lam Thanh |

Dù bị yêu cầu di chuyển tài sản, bàn giao đất trong tháng 8.2024 nhưng đến nay chủ đầu tư Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên vẫn chưa thực hiện.