Không để khoảng trắng Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp

Kiều Vũ |

Hà Nội – Ngày 23.5, Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức trao Quyết định thành lập 7 Công đoàn cơ sở.

Lễ trao Quyết định diễn ra tại Công ty Cổ phần Cơ khí chính xác và Chuyển giao công nghệ (Khu công nghiệp Phú Nghĩa) với sự tham gia của lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, lãnh đạo Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, đại diện lãnh đạo các Công ty và đầy đủ đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc tại các Công ty.

Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở được trao cho Công đoàn các Công ty: Công đoàn Công ty Cổ phần Cơ khí chính xác và Chuyển giao công nghệ, Công đoàn Công ty TNHH Thương mại Bình Minh, Công đoàn Công ty TNHH Eunsung VINA, Công đoàn Công ty Cổ phần Lilama 3.3, Công đoàn Công ty TNHH Đa ngành Minh Tiến, Công đoàn Công ty TNHH Quang Đại, Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghiệp Thái Bình Dương. Số người lao động được kết nạp vào tổ chức Công đoàn Việt Nam là 294 người.

Ông Nguyễn Đình Thắng - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phát biểu tại Lễ trao Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở. Ảnh: Đăng Vinh
Ông Nguyễn Đình Thắng - Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phát biểu tại Lễ trao Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở. Ảnh: Đăng Vinh

Ông Nguyễn Đình Thắng – Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cho biết việc tuyên truyền, vận động thành lập Công đoàn cơ sở được thực hiện trên tinh thần không để khoảng trắng Công đoàn trong doanh nghiệp. Việc thành lập Công đoàn cơ sở cũng nhằm thực hiện hiệu quả chức năng, vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Do đó, Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã tập trung cho hoạt động này, nhất là trong Tháng Công nhân năm 2023. Ông Thắng cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới nhiệm vụ của Công đoàn cơ sở sẽ được thực hiện tốt, thể hiện rõ vai trò trong mối quan hệ lao động.

Trên cơ sở đó, sau thời tuyên truyền, vận động, giúp đỡ của Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cùng sự nhất trí của Tổng giám đốc các Công ty, tập thể người lao động của 7 Công ty trong Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã tự nguyện viết đơn xin gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Trước Lễ trao Quyết định thành lập 7 Công đoàn cơ sở và kết nạp đoàn viên nói trên, Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội  quản lý trực tiếp 337 Công đoàn cơ sở với 157.814 lao động, trong đó đoàn viên là 148.067 người.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Sớm bố trí điểm đón xe buýt vào trung tâm Khu công nghiệp Thăng Long

Kiều Vũ |

Hà Nội - Một trong những đề nghị của công nhân lao động Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội với thành phố là bố trí các tuyến, các điểm dừng xe buýt trong các khu công nghiệp phục vụ công nhân lao động.

Gian hàng 0 đồng dành cho người lao động trong Tháng Công nhân

Kiều Vũ |

Hà Nội – Niềm vui trong Tháng Công nhân của người lao động quận Đống Đa được nhân lên gấp nhiều lần khi tham gia mua sắm tại Gian hàng 0 đồng do Liên đoàn Lao động quận tổ chức.

Thành lập 2 Công đoàn cơ sở nhân Tháng Công nhân

Kiều Vũ |

Hà Nội - Nhân dịp Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ đã thành lập 2 Công đoàn cơ sở.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.