Nâng cao nghiệp vụ của cán bộ Uỷ ban Kiểm tra

Hải Anh |

Hà Nội - Trên 100 Chủ tịch, Phó Chủ tịch phụ trách công tác kiểm tra; Chủ nhiệm, uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra của Liên đoàn Lao động các quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội được tập huấn công tác kiểm tra, giám sát Công đoàn năm 2022.

Nội dung tập huấn gồm trao đổi về nghiệp vụ kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; nghiệp vụ kiểm tra, giám sát việc thu, phân phối, quản lý tài chính, tài sản Công đoàn; kỹ năng giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn về việc thực hiện kiểm tra, giám sát việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Thông qua hoạt động này, cán bộ Công đoàn được củng cố, bổ sung thêm kỹ năng trong công tác kiểm tra, được tiếp cận các văn bản, quy định mới nhất của pháp luật và tổ chức Công đoàn liên quan đến đến công tác kiểm tra, giám sát. Đây chính là cơ sở và kiến thức quan trọng để cán bộ Công đoàn áp dụng vào thực tiễn tại Công đoàn cấp trên cơ sở và Công đoàn cơ sở.

Trao đổi với cán bộ Công đoàn tham gia tập huấn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh về vai trò, nhiệm vụ của Ủy ban Kiểm tra và công tác tài chính của tổ chức Công đoàn đối với việc thực hiện các quyết định của Nhà nước, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban Kiểm tra tại các cấp Công đoàn hiện nay có vai trò đặc biệt quan trọng vì đây là thời điểm cần đánh giá, kiểm tra trong việc thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong đó có công tác hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, vấn đề việc làm, thu nhập, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động…

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Thúc đẩy thương lượng tập thể ngành, tăng quyền lợi cho người lao động

BẢO HÂN |

Ngày 22.10, Tổng LĐLĐVN phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Đổi mới mô hình tổ chức và hoạt động của công đoàn ngành trong tình hình mới”.

Đoàn viên có thu nhập thấp được nhận hỗ trợ Mái ấm Công đoàn

Hải Anh |

Hà Nội – Chị Nguyễn Thị Khuy, đoàn viên Công đoàn tại Trường Mầm non Phú Thị (Gia Lâm) có thu nhập thấp đã được nhận hỗ trợ Mái ấm Công đoàn.

Hà Nội: Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn các cấp thực hiện 2.767 cuộc kiểm tra

Hải Anh |

Trong 6 tháng đầu năm, Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn các cấp của Hà Nội tiến hành kiểm tra, giám sát 2.767 cuộc, trong đó, kiểm tra đồng cấp 2.131 cuộc, cấp dưới 636 cuộc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.