Bao giờ không khí lạnh kết thúc và nắng ấm quay lại miền Bắc?

AN AN |

Dự báo từ ngày mai (3.4), không khí lạnh suy yếu dần và di chuyển lệch đông khiến nền nhiệt tại miền Bắc tăng lên. Tuy nhiên, nắng nóng sẽ không xuất hiện ít nhất trong 1 tuần tới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, sáng nay (2.4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở nam Trung Bộ. Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh.

Dự báo ngày và đêm nay (2.4), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở nam Trung Bộ.

Một số nơi ghi nhận mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm, có nơi trên 300mm. Lượng mưa tính từ 7 giờ ngày 1.4 đến 7 giờ ngày 2.4 ở Hải Lâm (Quảng Trị) 337,4 mm, Mỹ Chánh (Quảng Trị) 304mm, Lộc Tiến (Thừa Thiên Huế) 414,8mm, Phong Điền (Thừa Thiên Huế) 383mm, Bà Nà (Đà Nẵng) 369,4mm, Đập Hà Thanh (Quảng Nam) 266,6mm…

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong 2 ngày tới ở khu vực bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa rào; riêng từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C, vùng núi 12 - 14 độ C, có nơi dưới 12 độ C; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 18 độ C.

Khu vực Hà Nội không mưa, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ.

Gió trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5, có nơi giật cấp 6 - 7; ở Vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, từ đêm nay gió giảm dần; sóng biển cao từ 2,0 - 4,5m. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,0 - 6,0m. Vùng biển ngoài khơi khu vực từ Quảng Trị đến Cà Mau gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0 - 5,0m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Bà Phạm Phương Chi - Dự báo viên Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia - cho biết, dự báo đợt không khí lạnh này kéo dài đến hết ngày 2.4 sau đó không khí lạnh suy yếu và di chuyển lệch dần sang phía đông. Nhiệt độ từ ngày mai 3.4 sẽ tăng dần lên và miền Bắc phổ biến không mưa.

Bà Phạm Phương Chi - Dự báo viên Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia - nhận định đợt không khí lạnh đang tác động chưa phải đợt rét cuối cùng.

Cũng theo bà Phạm Phương Chi, đợt không khí lạnh đang tác động ở Bắc và Trung Bộ chưa phải đợt không khí lạnh cuối cùng của mùa đông xuân 2021 - 2022 trước khi chuyển sang mùa nắng nóng.

"Khoảng ngày 6.4 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường yếu nữa tác động đến nước ta. Tuy nhiên, đây có thể đánh giá là đợt không khí lạnh từ ngày 31.3 đến ngày 2.4 là đợt mạnh nhất từ giờ đến hết mùa đông xuân năm nay hay có thể coi là rét nàng Bân. Nắng nóng trong ít nhất một tuần tới chưa có đợt nắng nóng nào ở Bắc và Trung Bộ" - bà Phạm Phương Chi nhận định.

Mời Quý vị cùng lắng nghe chương trình Giờ thứ 9 của Báo Lao Động
AN AN
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết 2.4: Cuối tuần Bắc Bộ tiếp tục rét sâu, Trung Bộ mưa lớn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 2.4, do ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường mạnh nên khu vực Trung Bộ và phía bắc Tây Nguyên tiếp tục có mưa dông.

Dự báo diễn biến mưa lớn bất thường và kịch bản ứng phó khẩn cấp

THẢO ANH - PHƯƠNG ANH |

Dự báo tình hình mưa lớn tại miền Trung khả năng còn kéo dài thêm 2 ngày tới. Ông Phạm Đức Luận, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai khuyến cáo các địa phương luôn trong tư thế sẵn sàng, không chủ quan kể cả khi lượng mưa giảm.

Dự báo diễn biến thời tiết nguy hiểm do không khí lạnh chồng vùng áp thấp

AN AN |

Hiện nay không khí lạnh đã bao trùm Bắc Bộ gây ra sự suy giảm nhiệt độ nhanh chóng. Ngoài ra, tương tác giữa không khí lạnh với vùng áp thấp cũng gây thời tiết nguy hiểm trên vùng biển bắc Biển Đông.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.