Bao giờ không khí lạnh tràn về miền Bắc gây rét đậm, nắng nóng kết thúc?

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, tối và đêm ngày 7.11, không khí lạnh cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ, bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến trung Trung Bộ. Trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C, vùng núi 12 - 15 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C.

Hiện nay (5.11), phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam.

Dự báo, khoảng trưa và chiều ngày 7.11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ. Tối và đêm ngày 7.11 không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến trung Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh phân tích trên nên ngày và đêm 7.11, khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 9.11 trời hửng nắng.

Từ ngày 8.11, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên ở khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 7.11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C, vùng núi 12 - 15 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C. Từ khoảng đêm 12.11 nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm 7.11 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm 7.11, trời trở rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C; từ khoảng đêm 12. 11 nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

Từ chiều ngày 7.11, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0 - 5,0m.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Dự báo diễn biến bão, áp thấp nhiệt đới trong tháng 11 năm 2021

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo xu thế thời tiết trong tháng 11.2021. Theo đó, khả năng sẽ xuất hiện 1-2 xoáy thuận nhiệt đới (áp thấp nhiệt đới/bão) trong thời gian dự báo.

Dự báo thời tiết 5.11: Miền Bắc ngày nắng hanh, tiếp tục tăng nhiệt

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 5.11, Bắc Bộ ngày nắng với nhiệt độ cao nhất 31-32 độ C. Nam Bộ ngày nắng với nhiệt độ dao động 31 - 34 độ C, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm đến nay sắp "gõ cửa" gây mưa rét

AN AN |

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, khoảng ngày 7 - 8.11 một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, bắc Trung Bộ. Đợt rét sắp tới sẽ là đợt rét diện rộng và rét sâu nhất từ đầu năm 2021 đến nay. 

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.