Dự báo diễn biến mưa lớn diện rộng trong 3 ngày tới

AN AN |

Cơ quan khí tượng cảnh báo từ chiều tối ngày 23.6 đến ngày 25.6, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trở mưa lớn; có nơi lượng mưa lên đến hơn 250mm.

Phía bắc sắp trở mưa dông

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay (23.6), khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 7h đến 15h ngày 23.6 có nơi trên 50mm như: Bản Liền (Lào Cai) 67mm, Thẻn Sin (Lai Châu) 53,2mm,…

Từ chiều tối ngày 23.6 đến ngày 25.6, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Cụ thể, dự báo lượng mưa ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ 19h ngày 23.6 đến 19h ngày 25.6 khoảng 100 - 200mm, có nơi trên 250mm. Trong khi đó, lượng mưa ở Nghệ An từ 19h ngày 24.6 đến 19h ngày 25.6 khoảng 30 - 60mm, có nơi trên 80mm.

Cơ quan khí tượng cho biết, đêm 25.6, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20 - 40mm, có nơi trên 50mm. Từ ngày 26.6, mưa lớn có xu hướng giảm dần.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn khả năng gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng nóng tiếp diễn ở Trung Bộ

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết thêm, hôm nay (ngày 23.6), khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ 13h chiều phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C như: Tây Hiếu (Nghệ An) 39,0 độ C, Đông Hà (Quảng Trị) 38.8 độ C,... Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50 - 65%.

Ngày 24.6, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45 - 60%. Từ ngày 25.6, nắng nóng ở khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục có xu hướng giảm.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật dự báo thời tiết trên cả nước đêm nay và ngày mai 23.6

AN AN |

Cập nhật dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 23.6, khu vực Bắc Bộ đêm nay có mưa rào và dông, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Nam Bộ tối nay có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày mai trời nắng.

Cập nhật dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 22.6 trên cả nước

AN AN |

Cập nhật dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 22.6, khu vực Bắc Bộ chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 60mm. Ngày mai, khu vực trên tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 37 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển sang thời tiết mưa to diện rộng, nhiệt độ giảm

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết từ chiều tối và đêm 23.6, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra một đợt mưa dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?