Dự báo diễn biến mưa trái mùa tại khu vực Nam Bộ

HẠ MÂY |

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những ngày tới, Nam Bộ có mưa trái mùa, thời điểm mưa diễn ra chủ yếu vào chiều và tối.

Áp cao lạnh lục địa hoạt động ổn định rồi suy yếu dần, khoảng ngày 5.12 và ngày 8.12, tăng cường yếu trở lại. Rãnh áp thấp xích đạo có trục 3-6 độ vĩ Bắc lùi trục về phía Nam và suy yếu.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ hoạt động ổn định sau đó từ ngày 3.12, cường độ suy yếu và rút chậm ra phía Đông, khoảng từ ngày 5-7.12, hạ trục xuống phía Nam. Trên các vùng biển Nam Bộ, gió Đông Bắc hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

Trong những ngày tới, thời tiết Nam Bộ ít mưa, nắng nhiều, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

Hiện Nam Bộ đã kết thúc mùa mưa. Riêng từ ngày 1-2.12 và ngày 6-7.12 có mưa trái mùa, khả năng mưa xuất hiện nhiều hơn, thời gian mưa tập trung chiều tối, trong cơn dông còn kèm theo gió giật mạnh, sấm sét có thể gây nguy hiểm cho người dân.

Trong 5 ngày tới, mực nước tại hầu hết các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai có khả năng xuống nhanh. Mực nước ở mức xấp xỉ hoặc trên báo động I sẽ duy trì đến hết ngày 1.12.

Trong 24 giờ tới, áp cao lạnh lục địa tiếp tục tăng cường về phía Nam. Trên vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau, gió hướng Đông Bắc - Đông hoạt động ở cấp 4-5, mạnh lên cấp 6, giật cấp 5-6, có lúc cấp 7; độ cao sóng 1,0-2,4 m; biển động nhẹ.

HẠ MÂY
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời điểm mưa dông quay trở lại Nam Bộ

HẠ MÂY |

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, thời tiết khu vực tiếp tục se lạnh vào sáng sớm. Khoảng đầu tháng 12, mưa dông sẽ quay trở lại khu vực.

Dự báo Nam Bộ có mưa to vào cuối tháng 11

HẠ MÂY |

TPHCM và các tỉnh, thành Nam Bộ từ ngày 30.11 đến ngày 5.12, được dự báo tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo đợt mưa diện rộng mới tại Nam Bộ

HẠ MÂY |

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, Nam Bộ sẽ đón đợt mưa diện rộng mới vào đầu tháng 12.2023. Đợt mưa này sẽ diễn ra trong vài ngày.

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Xảy ra 70 sự cố đê điều tại 11 tỉnh/thành

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, mực nước lũ trên nhiều tuyến sông có đê đã vượt báo động 3. Cả nước xảy ra 70 sự cố đê điều.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.