Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở cả ba miền

Thảo Anh |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ ngày 28.5 đến ngày 6.6) ở các khu vực trên cả nước.

Theo đó, thời tiết chủ đạo trong 10 ngày tới tại Bắc Bộ và Trung Bộ là nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ ngày 29.5 đến ngày 3.6 phổ biến từ 38 - 39 độ C.

Từ ngày 4 - 6.6, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, giảm nhiệt từ 3 - 4 độ C.

Tại Nam Bộ trong 10 ngày tới, do gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực này có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hà Nội

Ngày 28.5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng.

Từ ngày 29.5-3.6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Từ ngày 4-6.6, có mưa rào và rải rác có dông trong ngày 4 và 5.6; sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Bắc Bộ

Ngày 28.5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 29.5-3.6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Riêng thời kỳ từ 30.5-1.6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 4-6.6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to trong ngày 4 và 5.6; sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

Ngày 28.5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng.

Từ ngày 29.5-3.6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng vùng núi thời kỳ từ 30.5-1.6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 4-6.6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to trong ngày 4 và 5.6; sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế

Ngày 28.5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Từ ngày 29.5-6.6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 28.5, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng.

Từ ngày 29.5-6.6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; phía bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Từ ngày 28.5-6.6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng đêm nay (27.5) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Từ ngày 28-30.5, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng đêm nay (28.5) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Từ ngày 31.5-6.6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 3-5.6 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thảo Anh
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết 27.5: Bắc Bộ tăng nhiệt trở lại, chiều tối có mưa rải rác

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 27.5, Bắc Bộ tăng nhiệt, ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 33 độ C. Nam Bộ nhiều mây, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất khoảng 32 độ C.

Dự báo thời tiết 26.5: Bắc Bộ tiếp tục mát mẻ, Nam Bộ mưa dông diện rộng

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 26.5, Bắc Bộ mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 23 - 32 độ C. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 25.5: Bắc Bộ tiếp tục mưa dông diện rộng, trời mát mẻ

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 25.5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (với lượng mưa khoảng 40-70mm/24h, có nơi trên 90mm/24h). Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.