Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 30.6 đến 10.7 ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 30.6 - 10.7) ở các khu vực trên cả nước. Theo đó, Bắc Bộ sẽ bắt đầu giảm nhiệt từ ngày 3.7.

Dự báo thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết chủ đạo ở Bắc Bộ và Trung Bộ trong 2 ngày tới là nắng nóng.

Biểu đồ nhiệt trong 10 ngày tới ở Hà Nội. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia
Biểu đồ nhiệt trong 10 ngày tới ở Hà Nội. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Khu vực Bắc Bộ đêm 30.6 và ngày 1.7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, khu vực trung du, đồng bằng và Hòa Bình có nắng nóng.

Đêm 1.7 có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Ngày 2.7 trời nắng, khu vực đồng bằng và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối vùng núi phía bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 2.7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 2.7 đến ngày 10.7

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 2.7 đến ngày 10.7.

Biểu đồ nhiệt trong 10 ngày tới ở TPHCM. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia
Biểu đồ nhiệt trong 10 ngày tới ở TPHCM. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Khu vực Bắc Bộ từ đêm 2 - 4.7 có mưa, mưa rào và dông; khu vực trung du và vùng núi phía Bắc có mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Từ ngày 5 - 10.7 Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Trung Bộ giai đoạn 3 - 10.7 nắng nóng dịu dần.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ giai đoạn 3.7 - 10.7 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Thời điểm kết thúc nắng nóng, mùa mưa hoạt động mạnh lên

NHÓM PV |

Cơ quan khí tượng đã đưa ra nhận định về thời điểm kết thúc mùa nắng nóng và khởi động mùa mưa ở các khu vực trên cả nước.

Bao giờ xuất hiện đợt mưa dông mới ở miền Bắc, kết thúc nắng nóng?

NHÓM PV |

Cơ quan khí tượng cho biết miền Bắc sẽ xuất hiện đợt mưa dông mới trong tuần tới; nhiệt độ giảm.

Dự báo thời tiết ngày mai 30.6 trên cả nước

AN AN |

Dự báo thời tiết ngày mai 30.6, Hà Nội ngày mai nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất khoảng 36 - 38 độ C. Đêm có mưa rào và dông vài nơi. TP HCM đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.