Dự báo thời tiết 28.5: Nắng nóng gay gắt quay lại Bắc Bộ, Nam Bộ mưa dông

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 28.5, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây phân tích trên nên khu vực Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C. Nam Bộ nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; ngày có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết hôm nay 28.5 cụ thể cho các vùng:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3.

Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C, vùng núi có nơi trên 36 độ C.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C, phía bắc có nơi trên 35 độ C.

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thảo Anh
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết 27.5: Bắc Bộ tăng nhiệt trở lại, chiều tối có mưa rải rác

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 27.5, Bắc Bộ tăng nhiệt, ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 33 độ C. Nam Bộ nhiều mây, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất khoảng 32 độ C.

Dự báo thời tiết 26.5: Bắc Bộ tiếp tục mát mẻ, Nam Bộ mưa dông diện rộng

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 26.5, Bắc Bộ mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 23 - 32 độ C. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 25.5: Bắc Bộ tiếp tục mưa dông diện rộng, trời mát mẻ

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 25.5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (với lượng mưa khoảng 40-70mm/24h, có nơi trên 90mm/24h). Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Xảy ra 70 sự cố đê điều tại 11 tỉnh/thành

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, mực nước lũ trên nhiều tuyến sông có đê đã vượt báo động 3. Cả nước xảy ra 70 sự cố đê điều.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.