Du lịch lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường biển, núi

THÙY TRANG |

Trong số 20 hoạt động du lịch biển dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay tại Đà Nẵng, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch (ban quản lý) thành phố đã lồng ghép hoạt động bảo vệ hệ sinh thái rừng, biển – một cách lan tỏa thông điệp du lịch luôn gắn với bảo vệ môi trường.

Ngay tại khu vực sân khấu chính của sự kiện khai mạc mùa du lịch biển 2023, người dân và du khách dễ dàng bắt gặp những hình ảnh về các loài động thực vật tại khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Nhiều phụ huynh đưa con đi chơi biển đã dừng chân tại không gian này để cùng đọc những dòng thông tin, chụp ảnh.

 
Không gian triển lãm được nhiều phụ huynh, các bạn nhỏ đến tham quan. Ảnh: Thùy Trang

Không gian check-in Sơn Trà xanh cũng thu hút du khách không kém khi nổi bật trên nền biển xanh, cát trắng là những chiếc thúng chai được vẽ hình ảnh Voọc chà vá chân nâu giữa cánh rừng hoa thàn mát tím, hình đàn cá cách điệu hay thông điệp hãy yêu trái đất của chúng ta…

 
 
Thuyền thúng cũng mang thông điệp bảo vệ môi trường. Ảnh: Thùy Trang

Chị Nguyễn Mai Hương (du khách đến từ Hà Nội) chia sẻ: “Biển Đà Nẵng nay không chỉ đẹp nhờ vào tự nhiên mà cách sắp xếp các hoạt động, điểm check-in năm nay rất thu hút. Nhiều bạn nhỏ và cả chính các bậc phụ huynh, du khách sẽ biết nhiều hơn về vẻ đẹp của núi Sơn Trà qua tranh, ảnh. Điều này cũng cho thấy tinh thần trách nhiệm của cộng đồng người dân Đà Nẵng khi mong muốn bảo vệ những vốn quý mà thiên nhiên đã ưu đãi cho mảnh đất này”.

Không chỉ vậy, chuỗi 3 hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng gồm ngày hội môi trường chủ đề "Biển Đà Nẵng mãi trong xanh" tại bãi biển Nguyễn Tất Thành; Cuộc thi vẽ tranh "Vì một Sơn Trà xanh" chủ đề "Voọc chà vá chân nâu - báu vật của bán đảo Sơn Trà"; chuỗi hoạt động của chương trình "Clean up Son Tra - vì một Sơn Trà xanh" đã diễn ra xuyên trước trước và trong dịp lễ.

Trước đó, trong tháng 3 vừa qua, ban quản lý đã xây dựng kế hoạch triển khai dự án cộng đồng “Trạm đọc xanh - Green Reading Station” tại bán đảo Sơn Trà và một số trường học trên địa bàn thành phố nhằm tạo thêm tiện ích, không gian trải nghiệm mới, phục vụ người dân và du khách.

Ban Quản lý cũng đã thực hiện ký biên bản ghi nhớ với Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) về việc phối hợp thực hiện các hoạt động truyền thông và giáo dục nâng cao nhận thức trong lĩnh vực bảo vệ động vật hoang dã và môi trường.

 
 
Trại sáng tác bảo vệ Sơn Trà xanh dành cho các em học sinh cũng được tổ chức trong dịp này. Ảnh: Thùy Trang

Hai bên sẽ phối hợp triển khai các nội dung hợp tác như: truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng về việc bảo vệ môi trường sinh thái và bảo tồn Voọc chà vá chân nâu; tổ chức các hoạt động dọn vệ sinh; triển khai chiến dịch truyền thông “kết nối cộng đồng về tái chế và thu gom rác thải trên bán đảo Sơn Trà”; phát triển tuyến trải nghiệm, thông tin trên các tuyến, điểm tham quan học tập tại bán đảo Sơn Trà; xây dựng phát triển tuyến tham quan, trải nghiệm “không gian xanh”…

Ông Phan Minh Hải - Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, việc làm mới các sản phẩm du lịch biển năm nay, trong đó lồng ghép các hoạt động nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường được kỳ vọng sẽ để lại ấn tượng với du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại bán đảo Sơn Trà và Đà Nẵng.

Qua các hoạt động hướng đến môi trường, ban quản lý mong muốn sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân và du khách về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên tại bán đảo Sơn Trà.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Loài voi bị mất gần 2/3 môi trường sống trên khắp châu Á

Thanh Hà |

Loài voi đã mất gần 2/3 môi trường sống trên khắp châu Á, hậu quả của hàng trăm năm phá rừng và tăng cường sử dụng đất cho nông nghiệp và cơ sở hạ tầng.

Đổ thải trái phép bột đá ra môi trường trước sự bất lực của địa phương

Hoài Luân |

Bình Định - Tình trạng đổ chất thải bột đá trái phép để san lấp mặt bằng tại một số địa phương thuộc TP Quy Nhơn diễn ra rầm rộ, nhưng chính quyền "bất lực" trong việc ngăn chặn, xử lý vi phạm.

Dự án giao thông tiền tỉ thành điểm đen ô nhiễm môi trường

Hoàng Bin |

Quảng Nam: Đường Quang Trung qua thị trấn Núi Thành chỉ hơn 700m, có tổng mức đầu tư hơn 68 tỉ đồng nhưng ách tắc suốt nhiều năm, do vướng mắc trong đền bù, giải phóng mặt bằng. Hậu quả khiến hơn 80 hộ dân địa phương sống trong cảnh ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.