Không khí lạnh phía Bắc khiến Nam Bộ giảm nhiệt, xuất hiện mưa rào

Hạ Mây |

Do khối không khí lạnh từ phía Bắc khuếch tán sâu xuống phía Nam nên thời tiết tại TPHCM và các tỉnh, thành lân cận sẽ giảm nhiệt.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, hiện khối không khí lạnh đang di chuyển từ miền Bắc xuống phía Nam. Khối không khí lạnh này sẽ khuếch tán sâu, khiến nhiệt độ tại Nam Bộ giảm nhẹ, sáng sớm và ban đêm khá mát mẻ.

Buổi sáng, nắng lên sớm và kéo dài đến chiều tối. Càng về trưa, không khí càng oi bức. Các tỉnh, thành ở Nam Bộ có nhiệt độ cao nhất trong ngày 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C, trời không quá oi bức. Chiều tối sẽ có mưa rào cục bộ; tuy nhiên, thời gian mưa khá ngắn.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong ngày hôm nay (22.3), vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TPHCM) và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 5-6, giật cấp 7, biển động. Sóng biển cao từ 2.0-3.0m.

Không khí lạnh phía Bắc khiến Nam Bộ giảm nhiệt, xuất hiện mưa rào. Ảnh: Anh Tú

Cơ quan khí tượng cũng thông tin, chỉ số UV cực đại tiềm năng ngày 22.3 ở mức 10 đơn vị. Đến 23-24.3, chỉ số này tăng lên 11 đơn vị - ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Về chất lượng không khí, ứng dụng AirVisual tính toán chỉ số AQI trung bình tại TPHCM là 82 đơn vị - ngưỡng trung bình. Hôm nay, toàn TP không có điểm quan trắc nào ở ngưỡng trong lành.

Khu vực có chỉ số AQI cao nhất TP là Thảo Điền (Quận 2) với 120 đơn vị. Tiếp đến là khu vực Long Phước (Quận 9) với 118 đơn vị và ấp Xuân Thới Đông 2 (huyện Hóc Môn) với 113 đơn vị.

Hạ Mây
TIN LIÊN QUAN

Thời tiết Nam Bộ cuối tuần giảm nhiệt, chất lượng không khí trong lành

Hạ Mây |

Hôm nay (20.3), thời tiết TPHCM và các tỉnh, thành lân cận giảm nhiệt, chất lượng không khí trong lành.

Áp thấp nóng suy yếu Nam Bộ giảm nhiệt, xuất hiện mưa trái mùa

Hạ Mây |

Hôm nay (19.3), áp thấp nóng suy yếu khiến tình trạng nắng nóng tại Nam Bộ có phần giảm bớt cường độ, đầu sáng tiết trời có chút mát mẻ, chiều tối xuất hiện mưa trái mùa.

TPHCM: Thời tiết giảm nhiệt nhẹ nhưng chỉ số UV vẫn tiếp tục cao

Hạ Mây |

Hôm nay (ngày 27.2), TPHCM giảm nhiệt nhẹ nhưng chỉ số UV vẫn tiếp tục ở ngưỡng có hại vào buổi trưa, trời ít mây. Nhiệt độ dao động từ 24 - 33 độ C.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.