Không khí lạnh sắp tràn về gây mưa dông diện rộng, trời chuyển lạnh

An An |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện nay bộ phận không khí lạnh yếu ở phía Bắc đang tiếp tục di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía nam.

Dự báo hôm nay 8.4, không khí lạnh nén rãnh áp thấp sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ. Đêm nay không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên từ ngày 8.4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trong đêm 8.4 và ngày 9.4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh.

Khu vực Hà Nội chiều và đêm 8.4 có lúc có mưa, mưa rào và dông. Trong đêm 8.4 và ngày 9.4 trời chuyển lạnh.

Từ chiều nay (8.4), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5; phía Đông khu vực Bắc Biển Đông từ đêm nay (8.4) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0 - 3,0m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 1.

An An
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết 7.4: Miền Bắc có lúc mưa rào, ngày hửng nắng

THẢO ANH |

Dự báo thời tiết hôm nay 7.4, miền Bắc có lúc có mưa rào và dông. Trong ngày có khoảng thời gian hửng nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 28 độ C. Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ C.

Dự báo mới nhất thời tiết tháng 4 và diễn biến không khí lạnh

Thảo Anh |

Mới đây, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã cung cấp thông tin dự báo xu thế thời tiết tháng 4 năm 2021.

Dự báo thời tiết 6.4: Miền Bắc có mưa dông, cảnh báo nguy cơ lũ quét sạt lở

THẢO ANH |

Dự báo thời tiết hôm nay 6.4, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió nên khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông. Riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 100mm/24h. Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại những địa phương kể trên.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.