Miền Bắc đón đợt mưa lớn diện rộng kéo dài trong những ngày tới

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo từ ngày 3.7 miền Bắc đón đợt mưa lớn diện rộng kéo dài.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đêm qua và sáng sớm nay (1.7), Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 30.6 đến 7h ngày 1.7 một số nơi trên 60mm như: Dân Tiến (Thái Nguyên) 74,4mm, Làng Cang (Yên Bái) 65,2mm, Phù Lưu (Tuyên Quang) 64,4mm, Trương Lương (Cao Bằng) 64mm…

Dự báo ngày hôm nay (1.7), Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10 - 30mm, có nơi trên 50mm.

Chiều tối và đêm ngày mai (2.7), phía đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 40 - 70mm, có nơi trên 90mm.

Khu vực Hà Nội hôm nay (1.7), có lúc có mưa rào. Chiều tối và đêm mai (2.7) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo từ ngày 3.7 đến ngày 7.7, mưa lớn diện rộng có khả năng mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ.

"Hoàn lưu bão số 1 có thể gây mưa dông diện rộng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Do mưa lớn kéo dài và diễn biến phức tạp trong những ngày đầu tháng 7. Chúng tôi đặc biệt cảnh báo nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Đồng thời lưu ý khả năng ngập úng tại các khu vực trũng, thấp" - ông Hưởng khuyến cáo.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Tin bão mới nhất: Bão số 1 Chaba gây gió mạnh sóng lớn phạm vi rất rộng

AN AN |

Cơ quan khí tượng xác định bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 120km tính từ tâm bão số 1 Chaba.

Khả năng bão số 1 Chaba đi vào miền Bắc đang tăng dần, gây mưa lớn phức tạp

AN AN |

Các chuyên gia khí tượng cho rằng khả năng bão số 1 Chaba có thể đi vào đất liền Bắc Bộ đang tăng dần. Dự báo do ảnh hưởng của bão, tình hình mưa tại miền Bắc diễn biến phức tạp, khả năng kéo dài.

Dự báo thời tiết 30.6: Miền Bắc trở mưa dông diện rộng, giảm nhiệt

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 30.6, Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trở mưa rào và dông với lượng mưa phổ biến 30-70mm, riêng Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có nơi trên 100mm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.