Miền Bắc sắp mưa rất to

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết miền Bắc sắp có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đêm qua và sáng nay (30.5), khu vực vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 29.5 đến 8h ngày 30.5 có nơi trên 60mm như: Mường Kim (Lai Châu) 66mm, Việt Vinh (Hà Giang) 78,2mm, Hùng Mỹ (Tuyên Quang) 136,6mm…

Khu vực Bắc Bộ dự báo chiều và đêm 30.5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10 - 30mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình từ chiều tối 30.5 đến sáng 31.5 có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 50mm, có nơi trên 100mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối 30.5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15 - 30mm, có nơi trên 50mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Thời tiết hôm nay 30.5: Dự báo Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ nắng nóng oi bức

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 30.5, đồng bằng Bắc Bộ ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 33 - 35 độ C. Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Dự báo Nam Bộ sắp mưa dông, có nơi mưa rất to

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo, Nam Bộ có nơi mưa rất to trên 80mm trong chiều và tối nay (29.5).

Thời tiết hôm nay 29.5: Dự báo Nam Bộ chiều tối chuyển mưa dông

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 29.5, đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày có nơi trên 36 độ C. Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt. Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.